Tòa án Madrid cấm UEFA và FIFA ngăn cản giải ly khai châu Âu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/04/2021 11:02 GMT+7

Một tòa án ở Madrid hôm 20.3 đã cấm UEFA và FIFA thực hiện các động thái để ngăn chặn kế hoạch hình thành giải European Super League (ESL) gây tranh cãi đã làm dấy lên một cuộc chiến trong bóng đá châu Âu.

Trong phán quyết của mình, một bản sao của nó mà AFP có được cho thấy tòa án đã ra lệnh cho cả hai tổ chức không được thực hiện bất kỳ hành động hoặc tuyên bố nào để ngăn chặn việc tạo ra ESL, một giải đấu được xem là ly khai khỏi hệ thống của UEFA.

Sự phản ứng dữ dội của người hâm mộ khiến 6 CLB ở Ngoại hạng Anh rút khỏi ESL

AFP

Phán quyết của tòa án thương mại ở thủ đô Tây Ban Nha được đưa ra 1 ngày sau khi 12 CLB quyền lực nhất của bóng đá châu Âu cho biết họ đang lên kế hoạch tham gia một giải đấu ly khai (ESL), đẩy môn thể thao phổ biến nhất thế giới vào một cuộc khủng hoảng chưa từng có.
Trong phán quyết của mình, tòa án đã cấm UEFA và FIFA thực hiện "bất kỳ biện pháp hoặc hành động hoặc tuyên bố hay thông báo nào cản trở trực tiếp hoặc gián tiếp đến việc thực hiện European Super League". Tòa “lệnh” thêm rằng 2 tổ chức trên không được "xúi giục hoặc áp dụng" bất kỳ biện pháp kỷ luật nào đối với các CLB, cầu thủ hoặc quan chức liên quan đến giải đấu ly khai, mở rộng lệnh cấm đối với tất cả các thành viên liên kết, CLB và giải đấu trong nước. Tòa án ở Madrid cũng cấm UEFA và FIFA "loại trừ các CLB và/hoặc các cầu thủ tham gia European Football Super League ra khỏi bất kỳ giải đấu quốc tế hoặc quốc gia nào".

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tuyên bố không chấp nhận sự ra đời của ESL

AFP

Tuy nhiên, phán quyết từ tòa án đã không còn sức nặng quá lớn khi kế hoạch hình thành ESL đối mặt với sự sụp đổ khi 6 CLB hàng đầu Ngoại hạng Anh chính thức thông báo rút lui. Điều này khiến ESL chỉ còn lại 6 đội thuộc thành viên sáng lập là Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, AC Milan, Inter Milan và Juventus. Thế nhưng, theo thông tin mới nhất, 3 CLB của Ý cũng đang rục rịch từ bỏ tham gia vào dự án ESL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.