Trận Peru - Argentina có thể bị đình chỉ, an ninh siết chặt bảo vệ Messi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/11/2020 08:53 GMT+7

An ninh được siết chặt để bảo vệ tuyển Argentina khi họ đến Lima chuẩn bị gặp chủ nhà Peru ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Peru hiện đang trong tình cảnh lo ngại về cuộc khủng hoảng chính trị sau khi nổ ra nhiều cuộc biểu tình.

Theo tờ Mundo Deportivo, các thành viên của tuyển Argentina và siêu sao Messi tỏ ra khá lo ngại cho tình hình được cho là khá bất ổn ở Peru liên quan đến các cuộc biểu tình bạo lực chống chính phủ. Điều này buộc chính quyền địa phương phải siết chặt an ninh bảo vệ cho trận đấu giữa đội nhà gặp Argentina ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ diễn ra vào sáng 18.11 (giờ VN).

Messi và tuyển Argentina lo ngại cho tình hình an ninh ở Peru

AFP

Nhiều cuộc biểu tình bạo lực đã nổ ra ở Peru

AFP

Theo nguồn tin trên, Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) trước đó không nghĩ đến việc đình chỉ trận Peru - Argentina khi cuộc đối đầu này diễn ra trong sân không khán giả. Tuy nhiên, cơ quan đứng đầu bóng đá Nam Mỹ cho biết vẫn đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở Peru một nghiêm túc để có thể ứng phó (có thể hoãn trận đấu) trong tình huống xấu nhất.
Cho đến sau trưa ngày 16.11 (giờ địa phương), phía Argentina đã đưa ra một tuyên bố rằng: "Peru cam kết với FIFA và CONMEBOL rằng triển khai đầy đủ các biện pháp để đảm bảo an ninh cho trận đấu với Argentina". Cảnh sát Peru cũng đã xác nhận bằng văn bản với Liên đoàn Bóng đá nước này rằng họ sẽ cung cấp mọi phương tiên, nhân lực nhằm đảm bảo an toàn cho tuyển Argentina và Messi.

Peru đang gây thất vọng sau 3 lượt trận vòng loại World Cup 2022

AFP

Thật vậy, mối lo ngại về trận đấu trên là hiện hữu khi tuyển Peru dưới sự dẫn dắt của HLV Ricardo Gareca vẫn chưa có chiến thắng nào sau 3 lượt trận ở vòng loại World Cup 2022. Đội bóng vừa góp mặt ở VCK World Cup 2018 hiện chỉ có 1 điểm và xếp vị trí 8/10 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Messi sẽ hướng đến việc phá dớp trong trận gặp Peru ở Lima, nơi anh chưa nếm được chiến thắng và không ghi bàn ở 2 trận gần nhất. Sau 2 trận khởi đầu toàn thắng, đội bóng của HLV Lionel Scaloni vừa bị Paraguay cầm chân 1-1 trên sân nhà ở lượt trận cuối tuần trước, nên kém đội đầu bảng Brazil 2 điểm (7 so với 9).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.