Kết quả Copa Ameria 2021, Argentina 1-1 Chile: Messi không 'gánh team' nổi

Kim Chao
Kim Chao
15/06/2021 05:58 GMT+7

Tuyển Argentina đã có trận ra quân nhạt nhòa tại bảng A Copa America 2021 khi bị tuyển Chile thủ hòa 1-1 vào rạng sáng nay 15.6 (theo giờ VN).

Tuyển Argentina đã trở thành một trong những đội bóng chơi vững chắc hơn nhờ công HLV Lionel Scaloni. Bù lại, hiệu suất hàng công của họ đang bị nghi ngờ. Dù vậy, "La Albiceleste" tiến tới Copa America 2021 sau chuỗi 13 trận bất bại, trong đó thất bại gần nhất cũng là ở chính Copa America 2019 trước Brazil.

Đội hình xuất phát

Argentina (4-3-3): E.Martinez; Montiel - L.Martinez - Otamendi - Tagliafico, De Paul - Paredes - Lo Celso, Messi - Lautaro Martinez - Gonzalez.
Chile (4-3-3): Bravo; Isla - Medel - Maripan - Mena; Pulgar - Vidal - Aranguiz, Meneses - Vargas - Palacios.
Cầu thủ ghi bàn:
Argentina: Messi (33')
Chile: Vargas (58')
Tuyển Chile đang có những vấn đề của mình trong thời gian gần đây khi chỉ thắng 3 trong số 13 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Họ nhanh chóng sửa chữa và kết quả là đã có 3 trận bất bại mới đây.

Chile tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc

Ảnh: Reuters

Argentina và Chile đã hòa nhau 1-1 trong lần đối đầu gần nhất chỉ 10 ngày trước trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Lionel Messi và Alexis Sanchez là những người ghi bàn trong trận bất phân thắng  bại đó. Rõ ràng, Argentina vẫn còn "sống" dựa vào phong độ của Messi nên trong trận đấu này, chính cầu thủ của Barcelona sẽ gánh vác trọng trách giúp tuyển Argentina có một khởi đầu như ý.
Trận đấu hấp dẫn ngay từ đầu trận bởi cả hai đội tuyển có vẻ đều muốn có một chiến thắng trong ngày ra quân tại Copa America 2021 trên đất Brazil. Tuyển Chile tăng tốc sớm hơn nhưng những cơ hội nguy hiểm lại thuộc về người Argentina mà nhân vật đóng vai chính không ai khác là Messi.
Những pha đi bóng lắt léo của cầu thủ thuộc biên chế Barcelona chính là thứ vũ khí khiến hàng hậu vệ Chile rối tung lên nhưng phải đợi đến một pha bóng cố định, tuyển Argentina mới thật sự có cơ hội mở tỷ số. Messi đã không phụ lòng người hâm mộ Argentina khi sút phạt hàng rào đẳng cấp tung lưới Chile, mở tỷ số cho tuyển Argentina ở phút 33.

Bàn mở tỷ số của Messi

Ảnh: Reuters

Trận đấu sau đó có hơi hướng bạo lực một chút khi tuyển Chile "nóng mũi" trong khi các cầu thủ Argentina cũng không ngán đối phương trong các pha va chạm. Trọng tài đã phải khuyên các cầu thủ hết sức kiềm chế bởi trước đó, đã có 3 thẻ vàng được rút ra từ những pha tranh chấp trên mức cần thiết của hai đội. 
Sang hiệp hai, Chile vẫn là những người nhập cuộc nhanh và trong một pha phản công chớp nhoáng, đội trưởng Arturo đã bị phạm lỗi trong vòng 11m của tuyển Argentina. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Roldan người Colombia đã quyết định cho Chile được hưởng phạt đền ở phút 58.

Trọng tài phải nhờ đến VAR mới xác nhận quả 11m cho Chile

Ảnh: Reuters

Vargas đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Chile

Ảnh: Reuters

Dù cú sút của Vidal bị thủ môn Martinez đẩy dội vào xà ngang nhưng tiền đạo Eduardo Vargas đã ập vào nhanh như cắt đánh đầu san bằng cách biệt 1-1 cho Chile. Trong sự phản đối của các cầu thủ Argentina khi cho rằng đó là bàn thắng không hợp lệ, trọng tài người Colombia phải một lần nữa nhờ đến công nghệ VAR mới dám xác nhận bàn gỡ hòa của Chile.

Nhiều thẻ vàng được rút ra trong trận đấu này

Ảnh: Reuters

Những pha vào bóng trên mức cần thiết của hai đội sau đó làm trận đấu bị cắt ngang nhiều lần. Tuy nhiên giống như những lần đối đầu gần đây nhất, chỉ có phạm lỗi chứ không có thêm bàn thắng nào được ghi do Argentina bỏ lỡ quá nhiều cơ hội nâng cao tỷ số. Một mình Nicolas Gonzalez bỏ lỡ không dưới 5 cơ hội ngon ăn do Messi tạo ra. Điều này cho thấy sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp giữa Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina.

Martinez tiếc nuối trong một pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn

Ảnh: Reuters

Không làm được gì hơn, Messi và các đồng đội đành chấp nhận trận hòa 1-1 và nhiều khả năng không thể nắm được ngôi đầu bảng A khi trận đấu diễn ra sau đó giữa Paraguay và Bolivia có kết quả thắng thua rõ rệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.