Nhận định bóng đá nam, Olympic Ai Cập vs Olympic Argentina (14 giờ 30, 25.7): Liệu có bất ngờ?

25/07/2021 07:11 GMT+7

Sau khi cầm hòa thành công ứng viên vô địch Tây Ban Nha ở trận mở màn, liệu đội tuyển Olympic Ai Cập có làm nên bất ngờ trước Argentina chưa hết bàng hoàng sau trận thua người Úc 0-2?

Ngay ở trận đầu tiên của Olympic Tokyo 2020, đội tuyển Olympic Ai Cập đã gây bất ngờ khi cầm hòa Olympic Tây Ban Nha 0-0 bằng màn thể hiện khá ấn tượng trong khi Olympic Argentina đắng chát với trận thua 0-2 trước Olympic Úc.
Xét về tên tuổi, trận hòa đem về niềm vui như thắng cho Olympic Ai Cập. Không có nhiều tình huống tấn công về phía đội tuyển Olympic Tây Ban Nha, nhưng các chàng trai Ai Cập đã cho thấy sự vững vàng trong phòng ngự.

Đội trưởng Ahmed Hegazy và cầu thủ Olympic Ai Cập ngăn cản cầu thủ Tây Ban Nha

AFP

Họ đã tận dụng tối đa lợi thế về thể lực trước đối thủ có 6 cái tên vừa vào đến bán kết EURO 2020 sau những trận đấu rất khốc liệt, với nhiều trận phải đá đến 120 phút!
Đặc biệt, việc "tiễn" 2 cầu thủ Olympic Tây Ban Nha rời sân sớm sau những pha phạm lỗi rất kín cho thấy các cầu thủ Ai Cập rất biết dùng tiểu xảo gây ức chế cho đối thủ, ngoài sự vững vàng của đội trưởng Ahmed Hegazy. 

Olympic Argentina bất ngờ ngã ngựa trước Olympic Úc trận ra quân

AFP

Trong khi đó, Olympic Argentina đã gây sốc cho rất nhiều người hâm mộ họ bằng màn trình diễn kém cỏi trước Olympic Úc, kết thúc bằng trận thua trắng 0-2 không thể bào chữa.
Không còn những cái tên sáng giá đẳng cấp thế giới, lần này Olympic Argentina đem đến Olympic Tokyo đội hình bình dân và kém tiếng hơn rất nhiều, đa phần chơi ở Nam Mỹ hoặc các CLB nhỏ.
Đây là trận đấu Olympic Argentina buộc phải thắng để tránh cục diện bảng A thêm phức tạp, vì nếu hòa thì Olympic Ai Cập sẽ có 2 điểm và không ai biết họ sẽ đá như thế nào với Olympic Úc ở lượt cuối trong khi Olympic Argentina còn phải gặp Olympic Tây Ban Nha.
Box bóng đá
Egypt Ol. 14:30 Argentina Ol.
Chắc chắn trận đấu này sẽ không khác mấy trận ra quân khi Olympic Ai Cập sẽ chủ động lùi sâu phòng ngự, để chực chờ những khoảng trống để tổ chức phản công nhanh về phía Olympic Argentina.
Tinh thần có thể sẽ là thứ vũ khí quan trọng khi giúp các cầu thủ đến từ châu Phi tự tin và bình tĩnh hơn trong khi những vũ công Tango nếu không làm tâm lý tốt có thể sốt ruột mà lỗi nhịp. Mấu chốt sẽ là ai tận dụng cơ hội tốt.
Đây cũng sẽ là trận đấu Olympic Argentina phải thể hiện được rõ ràng câu nói "phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi" trước đối thủ rõ ràng bị đánh giá thấp hơn mình rất nhiều, dù bất ngờ luôn là đặc tính thú vị của sân chơi trẻ như Olympic Tokyo. Hãy chờ xem!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.