Trung Quốc mở thêm 20.000 trường dạy bóng đá để vươn tầm thế giới

24/02/2017 13:38 GMT+7

Đây là một phần trong kế hoạch đưa Trung Quốc trở thành cường quốc bóng đá tầm cỡ thế giới, được đề ra vào năm 2015.

Trung Quốc đang cho mở thêm 20.000 trường đào tạo bóng đá, tuyển dụng 120 huấn luyện viên kỳ cựu của nước ngoài, đồng thời đào tạo 3.000 giáo viên bóng đá vào cuối năm nay, báo China Daily dẫn thông tin từ Bộ Giáo dục Trung Quốc cho biết.

tin liên quan

Chiến lược bóng đá của Trung Quốc: Đe dọa cả châu Âu

Các ông chủ tại giải vô địch Trung Quốc (Chinese Super League - CSL) đang chấp nhận trả mức lương, người ta chỉ có thể mô tả là 'điên khùng', để mang về những cầu thủ không chỉ giỏi, mà còn danh tiếng nhất về phương Đông. 

Đây là một phần trong kế hoạch đưa Trung Quốc trở thành cường quốc bóng đá tầm cỡ thế giới, được đề ra vào năm 2015, cũng như mục tiêu vô địch World Cup vào năm 2050 đặt ra mới đây.
Hiện đã có khoảng 250 huấn luyện viên nước ngoài bắt đầu dạy bóng đá tại các trường tiểu học của nước này, theo Tin tức Bắc Kinh. Và tính đến nay, Trung Quốc đã cho xây dựng 13.381 trường dạy bóng đá và con số đó được kỳ vọng sẽ tăng lên 50.000 trường vào năm 2025.
Các công ty cung ứng việc làm đã được Bộ Giáo dục nước này giao nhiệm vụ săn lùng các huấn luyện viên bóng đá kỳ cựu của nước ngoài. Theo đó, từ 3 đến 5 huấn luyện viên nước ngoài này sẽ được điều về mỗi thành phố để đào tạo bóng đá, lương bổng do Bộ Giáo dục chi trả. Tính đến năm ngoái, cả 50 thành phố khắp đại lục đều đã có trường bóng đá.
Nước này cũng đang lập kế hoạch xây dựng từ 6 đến 8 cơ sở huấn luyện trong các trường đại học để đào tạo 3.000 giảng viên bóng đá chuyên nghiệp năm nay, một quan chức của Bộ Giáo dục cho biết.
Tevez là cái tên mới nhất gia nhập giải bóng đá Trung Quốc AFP
Mới đây, bóng đá Trung Quốc gây bất ngờ khi vào top 5 thị trường chuyển nhượng thế giới năm 2016, vượt mặt cả Pháp, Bồ Đào Nha, Nga. Các CLB thuộc giải Ngoại hạng Trung Quốc (Chinese Super League) đã chi đến 451 triệu USD cho thị trường chuyển nhượng cầu thủ năm 2016, tăng gấp đôi so với năm 2015. 
Ngôi sao người Argentina Carlos Tevez là cái tên mới nhất gia nhập giải Ngoại hạng Trung Quốc. Để dễ hình dung, người ta tính lương của Tevez như sau: Mỗi giây trong đời Tevez có giá 1 bảng Anh, và chỉ cần thu nhập của một tháng rưỡi thôi, tiền đạo người Argentina thừa sức tậu siêu xe đắt nhất thế giới Koenigsegg CCXR Trevita.

tin liên quan

Carlos Tevez và mức lương ‘điên rồ’ ở Trung Quốc

Mỗi giây trong đời Tevez giờ có giá 1 bảng Anh, và chỉ cần một tháng rưỡi lương, tiền đạo người Argentina thừa sức tậu chiếc Koenigsegg CCXR Trevita, siêu xe đắt nhất thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.