Trung Quốc phẫn nộ đòi cắt giảm lương cầu thủ

08/04/2020 08:15 GMT+7

Nhiều người Trung Quốc phẫn nộ việc các cầu thủ nhận lương cao ngất nhưng không thi đấu trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

Giải ngoại hạng Trung Quốc (CSL) dự kiến khởi tranh vào tháng 2 nhưng hoãn vô thời hạn vì đại dịch bệnh Covid-19 khởi phát từ đất nước này sau đó lan ra toàn thế giới. Ấy vậy mà các cầu thủ bóng đá ở Trung Quốc không bị cắt giảm lương khiến người hâm mộ lên tiếng.

Có đến 90 % bạn đọc trực tuyến của Tân Hoa Xã ủng hộ việc cắt giảm lương ở CSL. “Thật vô lý khi các ngành nghề đều bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh nhưng bóng đá lại không giảm lương”, một người Trung Quốc bày tỏ.

Nhiều cầu thủ nước ngoài như Elkeson nhận lương rất cao khi chơi bóng ở Trung Quốc

AFP

Người hâm mộ tên Ge Aiping viết: “Nhiều người Trung Quốc nói rằng nên sử dụng tiền lương cầu thủ để trả cho nhà khoa học, các bác sĩ. Tôi chưa thấy tin tức nào về việc cầu thủ ở CSL tự nguyện cắt giảm lương”.

Được biết Hiệp hội bóng đá Trung Quốc cùng CSL nhóm họp vào ngày mai (9.4) bàn về việc cắt giảm lương. Một số CLB cho biết đã xem xét việc giảm lương nhưng chờ hướng dẫn từ Hiệp hội bóng đá Trung Quốc cũng như FIFA.

Giải ngoại hạng Trung Quốc được cho là trả lương cho cầu thủ, HLV thuộc dạng cao nhất thế giới. Đơn cử như tiền vệ Oscar người Brazil thi đấu cho CLB Shanghai có mức lương được thống kê lên tới 30 triệu USD mỗi năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.