Tứ kết lượt về Champions League: Ajax gây sốc khi đánh bại Juventus ngay tại Turin

17/04/2019 08:15 GMT+7

Ajax tiếp tục tạo nên một cơn địa chấn ở Champions League mùa này khi giành chiến thắng 2-1 trên sân Juventus ở lượt về vòng tứ kết để đi tiếp vào vòng 4 đội mạnh nhất.

Sau khi loại Real Madrid với chiến thắng 4-1 ngay tại Bernabeu, Ajax tiếp tục tạo nên một cú sốc cho Juventus ở Turin. Đội bóng trẻ đến từ Hà Lan đã khiến "Lão phu nhân" phải nhận thất bại cay đắng dù có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Cristiano Ronaldo.
Tiền đạo người Bồ Đào Nha mở tỷ số cho Juventus ở phút 28 với một pha đánh đầu sở trường. Với bàn thắng thứ 6 trong mùa giải này ở Champions League, Ronaldo có lẽ đã hy vọng có thể giành chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp. Thế nhưng, Ajax đã không cho siêu sao 34 tuổi toại nguyện khi có một cú lội ngược dòng ngoạn mục.
Donny Van De Beek ghi bàn gỡ hòa cho Ajax chỉ 6 phút sau khi Ronaldo ghi bàn. Đó là tình huống mà cú sút của Hakim Ziyech đưa bóng trúng hậu vệ Juventus và đổi hướng đến vị trí của Van De Beek và anh này không bỏ lỡ cơ hội.
Tiếp đó, Ajax hoàn toàn kiểm soát thế trận trong hiệp 2 với những pha tấn công liên tiếp về phía khung thành của Juventus. Thủ môn Wojciech Szczesny có một ngày làm việc vất vả khi liên tục phải cản phá những pha dứt điểm.
De Ligt đánh đầu ghi bàn mang về chiến thắng cho Ajax Reuters
Những nỗ lực tấn công của Ajax cuối cùng cũng mang lại hiệu quả ở phút 67. Trong một pha đá phạt góc, trung vệ đội trưởng 19 tuổi Matthijs De Ligt đã chiến thắng trong pha không chiến để đánh đầu ghi bàn mang về chiến thắng cho đội bóng Hà Lan.
Với chiến thắng với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận, Ajax giành quyền vào bán kết Champions League lần đầu kể từ năm 1997. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu Tottenham - Man City. 
Trong khi đó, giấc mơ Champions League một lần nữa tan vỡ với Juventus dù rằng đội bóng này đã bỏ ra 100 triệu euro hồi đầu mùa để chiêu mộ Ronaldo từ Real Madrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.