Tuchel phấn khích khi ‘đoàn quân’ trẻ Chelsea vào bán kết Champions League sau 8 năm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/04/2021 11:20 GMT+7

HLV Thomas Tuchel đã thúc giục các tài năng trẻ Chelsea chuẩn bị tinh thần để tiếp tục ‘cuộc phiêu lưu’ tại Champions League sau khi họ lọt vào bán kết lần đầu tiên kể từ năm 2014.

Bất chấp thất bại 0-1 trước Porto trong trận tứ kết lượt về diễn ra rạng sáng nay (14.4, giờ VN), Chelsea vẫn đoạt vé vào bán kết với tổng tỷ số 2-1 (thắng 2-0 ở lượt đi). Đội bóng của HLV Tuchel sẽ đấu với Real Madrid hoặc Liverpool để giành một suất trong trận chung kết. Real Madrid sẽ đến Anfield ở trận lượt về diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng mai (15.4, giờ VN) để bảo vệ lợi thế dẫn trước 3-1 từ trận lượt đi.

Mason Mount (áo xanh), một trong những cầu thủ trẻ Chelsea tỏa sáng ở Champions League

AFP

Real Madrid có thể phải “sao chép” chiến thuật của Tuchel khi chứng kiến Chelsea bóp nghẹt Porto bằng một lối chơi phòng ngự thông minh cho đến khi Mehdi Taremi thực hiện cú xe đạp chổng ngược ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng. Ngoài pha lập công tuyệt vời này, Porto gần như bế tắc trong nỗ lực để lật ngược tỷ số 2-0 ở lượt đi.
Chelsea chỉ thua 1 lần trong 18 trận kể từ khi Tuchel thay thế Frank Lampard vào tháng 1 và dấu ấn của chiến lược gia người Đức đang ngày càng đậm nét. Việc lọt vào bán kết là một chiến tích, thậm chí còn đáng ngưỡng mộ hơn khi phần lớn đội hình của Tuchel còn thiếu kinh nghiệm tham dự Champions League.

Tiền vệ Kante (trái) được xem là chìa khóa trong chiến thuật của Tuchel

AFP

HLV Tuchel biết những học trò như Mason Mount, Reece James, Kai Havertz, Ben Chilwell và Christian Pulisic đều đang ở giai đoạn học hỏi, tích lũy kinh nghiệm trong sự nghiệp, nhưng ông hy vọng sự dũng cảm của họ sẽ là vô giá. "Mason ghi bàn đầu tiên trong trận lượt đi. Khi Mbappe ghi bàn, Salah ghi bàn hoặc Benzema ghi bàn, đó là bàn thắng thứ 100 hoặc bàn thắng thứ 50 của họ trong sự nghiệp. Chúng tôi đến với một đội rất trẻ. Họ có thể chiến đấu và chạy, bám trụ ở đó. Chúng tôi phải coi đó như một cuộc phiêu lưu đối với họ. Đó là một bước tiến lớn”, HLV Tuchel phấn khích nói về các học trò trẻ của mình.
Tuchel thừa nhận tuần này là một khoảng thời gian quan trọng để quyết định mùa giải của Chelsea. Họ đã vượt qua bài kiểm tra đầu tiên và bây giờ có thể tập trung vào trận bán kết Cúp FA vào cuối tuần này với đội đầu bảng Ngoại hạng Anh là Man City tại Wembley trước khi trở lại Champions League.
"Một khi bạn đã vào đến bán kết, bạn sẽ chơi hết mình để lọt vào trận chung kết. Chúng tôi cần từng phút để học hỏi và phát triển. Bạn không thể cải thiện nếu không có những kinh nghiệm này. Chúng tôi không thể dựa vào kinh nghiệm nhưng chúng tôi có thể dựa vào một nhóm cầu thủ trẻ làm việc chăm chỉ. Hy vọng rằng chúng tôi có thể tiếp tục mạo hiểm để chấp nhận thử thách”, HLV Tuchel nhấn mạnh.

Porto (áo trắng) bất lực trước lối chơi phòng ngự khoa học của Chelsea

AFP

Ca ngợi màn trình diễn có tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Pháp N'Golo Kante trong trận đấu đầu tiên kể từ sau chấn thương gân khoeo, Tuchel nói: “N'Golo thật không thể tin được, khi anh ấy giống như một cầu thủ rưỡi hoặc hai. Tất cả những ai nhìn thấy anh ấy lần đầu tiên đều yêu mến anh ấy. N'Golo giành được rất nhiều quả bóng và mang lại cho mọi người sự tự tin".
Trong khi đó, trái với sự phấn khích của Tuchel, HLV Sergio Conceicao của Porto tỏ ra luyến tiếc: “Tôi thực sự thất vọng nhưng tôi tự hào về những gì đội đã làm trong cả hai trận đấu. Màn trình diễn của chúng tôi rất tốt, là một tập thể nhỉnh hơn Chelsea, nhưng chỉ thiếu một chút hiệu quả".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.