Tuổi trẻ siêu sao Son Heung-min: Bàn đầu tiên tại Bundesliga và ông bố nghiêm khắc

26/01/2021 19:27 GMT+7

Cuốn sách "Hồi kí bóng đá của Son Heung-min: Đường đến châu Âu" kể lại cảm giác... hụt hẫng của siêu sao trước ông bố nghiêm khắc, giúp anh dẹp bỏ sự tự mãn sau bàn thắng ra mắt Bundesliga.

Ngày 30.10.2010 đã ghi dấu đặc biệt trong lịch sử bóng đá Hàn Quốc, khi chàng trai 19 tuổi Son Heung-min sau 1 năm ký hợp đồng với CLB Hamburg bất ngờ có màn ra mắt Bundesliga, thậm chí có tên trong đội hình xuất phát trận gặp FC Cologne.
Chỉ sau 15 phút tỷ số đã là 1-1, Son Heung-min nhớ lại: "9 phút sau, có một việc xảy ra. Trước khi vào sân, huấn luyện viên đã yêu cầu: “Khi hàng phòng ngự của đối phương có khoảng trống thì ngay lập tức phải lao vào tấn công mạnh mẽ”.
Đồng đội Gojko Kacar đã có bóng, ánh mắt của tôi và Kacar như đã hiểu ý nhau. Trước mặt tôi có khoảng trống tương đối rộng và hậu vệ của đối phương. Tôi bắt đầu lao lên trên để đón đường chuyền dài của Kacar. Các cầu thủ đội bạn đã bị lỡ một nhịp bóng nên cố gắng cứu vãn bằng bẫy việt vị.
Ngày hôm đó, Thần bóng đá đã đứng về phía tôi. Nhoáng một cái, thủ môn đã băng ra và tôi có tình huống đối mặt. Tuy nhiên, tôi đã đỡ được bóng trước. Trong khoảnh khắc ấy, tôi có vài ý tưởng trong đầu.
Tâng bóng bổng qua đầu thủ môn? Hay là đá sang bên cạnh thủ môn? Hay cứ thế sút thẳng? Thế rồi, tôi đã chọn phương án đầu tiên. Tôi tâng bóng qua đầu thủ môn, rồi trái bóng rơi xuống trước mặt tôi. Lúc này, tôi chỉ đệm nhẹ bằng chân trái là bóng từ từ lăn vào gôn".

Cuốn sách với rất nhiều thông số, biểu đồ và hình ảnh ghi lại từng nấc sự nghiệp của Son Heung-min

NXB Kim Đồng

Đó là ngày đặc biệt sau 2 năm 2 tháng Son Heung-min đến châu Âu. Bố anh - ông Son Woong-jung là một cựu tiền đạo ở các đội trung bình Hàn Quốc, đã bay sang Đức để hỗ trợ con trai.
"Khoảng thời gian vô danh ở đây tuy không quá dài nhưng quá nhiều vất vả. Để có mặt ở trận đấu này, tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn, nhưng cú sút của tôi đã lăn qua vạch vôi nhẹ nhàng như thể chẳng quan tâm đến những gì đã xảy ra trong quá khứ.
Vào! Mein erstes tor! (tiếng Đức nghĩa là bàn thắng đầu tiên của tôi). Cú sút đó cũng đồng thời giúp tôi phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất của Hamburg từng ghi bàn tại Bundesliga. Phần thưởng dành cho những nỗ lực của tôi. Tôi muốn dành tặng món quà này đến gia đình. Đó là ngày 30.10.2010", trích từ cuốn sách của Son Heung-min.
Có chút chùng tâm lý sau 2-3 thất bại liên tiếp của Hamgburg, nhưng bàn thắng đầu tiên ở Bundesliga khiến Son Heung-min "thật khó để làm chủ trái tim của một tân binh 19 tuổi". Đêm đó, anh hứng khởi về lại thành phố Hamburg lúc 2 giờ sáng. 
Nhưng ông Son Woong-jung không về khách sạn mà vẫn đang chờ ở câu lạc bộ vì biết con trai không thích cảm giác trở về nhà một mình trong ngôi nhà trống, mà muốn nhà luôn mở cửa và sẽ có ai đó chào đón. 

Cuốn sách là một món quà thú vị cho fan Son Heung-min ở Việt Nam

NXB Kim Đồng

Son Heung-min nhớ bố anh đã không ngủ cho đến khi anh về đến nhà: "Tôi đã ôm chầm lấy bố nhưng phản ứng của bố khá là bình thản. Bố chỉ nói với giọng nhỏ nhẹ: “Con đã vất vả rồi. Nhanh đi nghỉ đi. Phải chuẩn bị cho trận tiếp theo chứ".
Tôi lúng túng không biết phải phản ứng thế nào trước lời nói đó của bố nên tôi quay ra dỡ đồ. Bố tôi cầm máy tính xách tay của tôi và nói khẽ: “Hôm nay bố sẽ dùng cái này nhé”. Tôi muốn vừa nằm vừa xem phản ứng của mọi người trên mạng về bàn thắng ra mắt làng bóng đá chuyên nghiệp của mình.
Nhưng bố đã bảo rằng: “Heung-min à, điều đáng sợ nhất đối với các cầu thủ là sự kiêu ngạo. Sau một bàn thắng, thế giới không có gì thay đổi. Việc con phải làm bây giờ là chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Hẹn gặp lại ngày mai nhé".
Bố vừa nói vừa bước ra khỏi phòng. Bỗng nhiên, tôi cảm thấy căn phòng trở nên trống trải biết bao. Tôi hoàn toàn không còn hứng thú để tận hưởng bàn thắng ở trận ra mắt Bundesliga.
Dạo gần đây, bố tôi mới kể lại chuyện hồi đó. Khi trở về phòng khách sạn, bố nhìn lên bầu trời đêm và thầm cầu nguyện: “Cầu cho Heung-min quên hết những gì xảy ra hôm nay". So với niềm vui có được khi con trai ghi bàn ở trận ra mắt thì điều bố lo lắng nhiều hơn cả đó là không biết con trai có bị tự mãn vì những gì đã đạt được hay không?".
Một sự nghiêm khắc khủng khiếp của ông Son Woong-jung. Nhưng từ đó, một huyền thoại bóng đá Hàn Quốc và châu Á bước ra ánh sáng ở trời Âu!
Nhân dịp khởi đầu năm mới 2021, NXB Kim Đồng cho ra mắt cuốn sách HỒI KÍ BÓNG ĐÁ CỦA SON HEUNG MIN: ĐƯỜNG ĐẾN CHÂU ÂU.
Đây là cuốn sách tràn đầy cảm hứng và năng lượng dành cho độc giả trẻ, đặc biệt là những fan hâm mộ bóng đá. Son Heung-min là tuyển thủ bóng đá Hàn Quốc (sinh năm 1992), hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur của Anh. Anh là cầu thủ châu Á giàu thành tích nhất hiện còn đang thi đấu, đang được đông đảo cổ động viên Việt Nam và khán giả thế giới biết đến. Cuốn hồi kí 30 chương kể về hành trình từ của Son Heung-min từ một cậu bé mê bóng đá ở vùng quê Chuncheon (Hàn Quốc) cho đến khi trở thành chân sút đáng gờm ở giải Ngoại hạng Anh. Kèm theo đó là 6 câu chuyện được kể qua ảnh và nhiều trang infographic thống kê, ghi lại những kỉ lục, thành tích đáng nể của cầu thủ.
Cuốn hồi kí sẽ kể với bạn đọc về những khoảnh khắc được nhiều khán giả biết đến như trận chung kết của CLB Tottenham Hotspur ở Champions League 2018-19 hay trận Hàn Quốc bất ngờ hạ gục Đức tại World Cup 2018, hành trình giành Huy chương vàng Asiad 2018… Hay cả những chuyện hậu trường các đội bóng châu Âu mà Son đã thi đấu như Tottenham, Leverkusen, Hamburg…, dự án đưa cầu thủ ra nước ngoài của bóng đá Hàn Quốc, những nhân vật có ảnh hưởng lớn tới cậu như bố, anh trai, các tiền bối như Park Ji-sung, HLV Pochettino… Ngoài phiên bản phổ thông bìa mềm, NXB Kim Đồng còn phát hành một phiên bản bìa cứng đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của fan Việt Nam của Son Heung-min, cầu thủ giá trị đã vượt mặt Ronaldo, Messi đang được Real Madrid quyết mua bằng được. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.