Son Heung-min từng bị bố mình ép giảm cân đến 4 kg ngay sau Asian Cup 2019

Giang Lao
Giang Lao
21/01/2021 17:00 GMT+7

Tiết lộ này được phát hiện trong bộ phim tài liệu do kênh Amazon thực hiện nói về sự nghiệp và cuộc sống bên ngoài sân cỏ của ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-min vừa được trình chiếu đầu tuần này.

Bộ phim do kênh Amazon bấm máy từ năm 2019, và có tựa là “Sonsensational” - một cách chơi chữ được hiểu theo nghĩa là “Cơn sốt Son Heung-min”. Trong phim, ngoài những hoạt động bên lề và thi đấu của ngôi sao Hàn Quốc ở giải Ngoại hạng Anh, còn có nhiều cảnh quay nói về cuộc sống ở quê nhà cầu thủ này tại thành phố Chuncheon, tỉnh Gangwon.
Trong phim có một đoạn quay năm 2019 tại quê nhà Chuncheon, Son Heung-min cùng anh trai Son Heung-yun đang trò chuyện. Khi phóng viên hỏi Son Heung-yun về Son Heung-min: “Em trai anh thi đấu ở trận chung kết Champions League…”. “Vâng, đúng rồi, nhưng nó đã thua cuộc”, Son Heung-yun trả lời và phá lên cười phấn khích. Đứng kế bên, Son Heung-min chỉ biết cười trừ phản ứng: “Đấy, tình anh em của tôi như vậy đấy. Chúng tôi luôn rất nghiêm khắc với nhau”.
Anh trai của Son Heung-min, Son Heung-yun, hiện 32 tuổi, cũng từng theo sự nghiệp bóng đá và thi đấu cho các CLB SV Halstenbek và Oberliga Hamburg ở Đức, nhưng phải giải nghệ sớm vì bị chấn thương. Hiện Son Heung-yun quản lý toàn bộ Học viện bóng đá của em trai mình thành lập ở quê nhà Chuncheon.
Mùa giải 2018 - 2019, Son Heung-min cùng CLB Tottenham chơi tuyệt hay vào đến trận chung kết Champions League, nhưng đã thua đau trước Liverpool 0-2.

Son Heung-min cùng anh trai Son Heung-yun đang trò chuyện trong phim tài liệu "Sonsensational"

Chụp từ clip

Cũng trong bộ phim tài liệu này, có một phân đoạn sau vòng chung kết Asian Cup 2019 ở UAE khi tuyển Hàn Quốc bị loại ở tứ kết (thua Qatar 0-1). Tại giải đấu này, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đồng hương của Son Heung-min, cũng gây sốc khi vào tứ kết mới chịu thua sít sao tuyển Nhật Bản 0-1.
Sau giải, bố của Son Heung-min, ông Son Woong-jung phát hiện con trai mình đã bị tăng cân đến 4 kg, và đó cũng là nguyên nhân khiến ngôi sao này thi đấu không ấn tượng ở Asian Cup. Lập tức, dù trong kỳ nghỉ ở quê nhà sau giải đấu, Son Heung-min bị ông Son Woong-jung đề ra một chương trình tập luyện khắc nghiệt để giảm ngay số cân dư thừa khiến anh không thể phát huy được ưu thế tốc độ của mình khi thi đấu.

Son Heung-min buồn bã sau trận chung kết Champions League thua Liverpool 0-2 năm 2019

AFP

Chính nhờ những đòi hỏi nghiêm khắc từ người cha, thậm chí có tin từ báo chí Hàn Quốc nói ông Son Woong-jung khuyên con trai không nên lấy vợ, chỉ tập trung vào sự nghiệp thi đấu khi nào giải nghệ thì mới tính chuyện gia đình.
Son Heung-min cũng từng nói: “Nếu lập gia đình, ưu tiên số 1 của tôi là vợ con, vì thế bóng đá sẽ xuống hàng thứ 2. Tôi hiện chưa muốn điều này, nên chỉ tập trung vào bóng đá”. 

Son Heung-min bên cạnh bố mẹ của mình, ông Son Woong-jung và bà Eun Ja Kil

TOTTENHAM/INSTAGRAM

Tính từ sau kỳ Asian Cup 2019 đến nay, Son Heung-min càng chơi càng rực sáng, như mùa trước ghi tổng cộng 18 bàn sau 41 trận cho Tottenham, nhưng mùa này con số trên chắc chắn sẽ bị vượt qua khi sau tổng cộng mới 27 trận tính đến nay cầu thủ Hàn Quốc đã ghi 16 bàn và có đến 9 pha kiến tạo thành bàn.
Son Heung-min cũng vừa thiết lập kỷ lục lịch sử cho bóng đá châu Á ở giải Ngoại hạng Anh, khi là cầu thủ đầu tiên đạt mốc lịch sử có liên quan trực tiếp tới 100 bàn thắng gồm ghi 65 bàn và có 35 pha kiến tạo thành bàn trong 178 trận đấu cho CLB Tottenham.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.