Tuyển Malaysia cực mạnh nếu nhập tịch anh em sinh đôi chơi bóng ở Hà Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/05/2020 15:02 GMT+7

Sức mạnh của tuyển Malaysia hứa hẹn sẽ tăng lên đáng kể nếu tuyển quốc gia có được anh em sinh đôi người Úc, sinh ra ở Kuala Lumpur và hiện đang chơi cho CLB Den Bosch của Hà Lan.

Thông tin về anh em sinh đôi Ryan và Declan Lambert được loan tải trên tài khoản Twitter, Tiger Abroad. Cả hai cầu thủ này đều 21 tuổi và đang là nhân tố trẻ triển vọng của CLB FC Den Bosch thuộc giải hạng hai Hà Lan. Ryan và Declan Lambert có mẹ là người Malaysia và được sinh ra ở thủ đô Kuala Lumpur, trước khi theo gia đình đến sinh sống tại Thái Lan và Úc.

Declan (áo xanh) trong trận đấu ở giải hạng hai Hà Lan

CHỤP MÀN HÌNH

Ryan chơi vị trí trung phong trong khi Declan có thể thi đấu ở vị trí trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự. Cả hai anh em sinh đôi đều phát triển ở lò đạo tạo trẻ tại Úc tại CLB Richmond SC, trước khi gia nhập đội bóng nổi tiếng nước này là Melbourne Victory. Cách đây 2 năm, tài năng của 2 cầu thủ này đã gây sự chú ý khi cùng chuyển đến Hà Lan để gia nhập CLB Achilles '29.

Hoãn đá vòng loại World Cup ở Mỹ Đình, khán giả lỡ mua vé sẽ thế nào?

Theo nguồn tin trên, Ryan và Declan Lambert vẫn đang theo đuổi các cơ hội để chứng tỏ tài năng của họ ở Hà Lan, hoặc hy vọng trở lại giải hàng đầu Úc để được thi đấu thường xuyên hơn.

Hai anh em sinh đôi Ryan và Declan Lambert được đánh giá là những cầu thủ trẻ triển vọng

CHỤP MÀN HÌNH

Trong một cuộc phỏng vấn được đăng tải bởi trang web chính thức của FC Den Bosch, Declan nói thêm rằng cha anh (người Anh) đã di cư sang Úc khi còn trẻ tuổi để làm kế toán và gặp mẹ anh ở đó. Declan cũng giải thích rằng cha mẹ đã chọn sinh 2 anh em ở Malaysia vì việc này dễ dàng và gần gũi hơn cũng như cần sự giúp đỡ từ gia đình của người mẹ.

Quy định về việc cầu thủ nhập tịch được khoác áo ĐTQG

Vì vậy, họ có thể quan tâm đến việc gia nhập đội tuyển Malaysia một ngày nào đó như Matthew Davies và Brendan Gan, những cầu thủ mang quốc tịch Úc-Malaysia đang là trụ cột trong đội hình của HLV Tan Cheng Hoe tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tiền vệ Liridon gốc Kosovo (trái) vừa hoàn tất nhập tịch Malaysia

FAM

Vì vậy, theo đánh giá của báo giới, nếu có được sự phục vụ của cặp anh em sinh đôi Ryan và Declan Lambert ở Hà Lan, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) chắc chắn sẽ có một nguồn lực dồi dào cho cả tuyển quốc gia lẫn U.23. Trước đó, FAM cũng đã hoàn tất việc nhập tịch cho tiền vệ gốc Kosovo, Liridon Krasnniqi.
Malaysia (9 điểm) hiện đang đứng nhì bảng G và là đối thủ cạnh vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 với Việt Nam (11 điểm). Trong đó, cuộc đối đầu giữa 2 đội trên sân Bukit Jalil dự kiến vào tháng 10 tới có tính chất rất quan trọng cho chiếc vé đi tiếp ở bảng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.