Tuyển Philippines tự hào về màn trình diễn trước Hàn Quốc

08/01/2019 19:05 GMT+7

Tiền vệ Stephan Schrock cho biết đội tuyển Philippines tự hào về màn trình diễn trước Hàn Quốc dù rằng phải nhận thất bại 0-1 ở trận ra quân tại bảng C Asian Cup 2019.

Vào đêm qua, tuyển Philippines đã gây rất nhiều khó khăn cho Hàn Quốc, một trong những ứng viên vô địch của Asian Cup 2019. Lối chơi phòng ngự chặt chẽ của các học trò HLV Sven Goran Eriksson giúp họ cầm chân đội bóng từng 2 lần vô địch châu Á cho đến tận phút 67 mới bị thủng lưới bởi pha lập công của Hwang Ui-jo.
Phát biểu trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), tiền vệ kỳ cựu Schrock của tuyển Philippines không hề giấu diếm sự tự hào.
"Đúng là chúng tôi rất tự hào về màn trình diễn trước Hàn Quốc vừa qua. Như tôi đã từng nói trước đây, Hàn Quốc từng đánh bại tuyển Đức với tỷ số 2-0 ở World Cup vừa qua. Thế nhưng, chúng tôi đã khiến tất cả ngạc nhiên.
Hàn Quốc có rất nhiều cầu thủ giỏi. Trình độ của họ là nhỉnh hơn mặt bằng chung của cầu thủ châu Á. Chúng tôi hạnh phúc khi thi đấu tốt. Dĩ nhiên là chúng tôi đã hy vọng có điểm nhưng lại không thực hiện được. Chúng tôi cảm thấy rất tiếc nuối nhưng bên cạnh đó cũng là cảm giác hài lòng ", Schrock phát biểu.
Tuyển Philippines (áo trắng) đã gây rất nhiều khó khăn cho Hàn Quốc AFP
Dù thua tuyển Hàn Quốc trong trận đấu ra quân ở bảng C nhưng màn trình diễn tốt đó chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ Philippines có thêm sự tự tin trong lần đầu tiên dự Asian Cup.
"Tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn từ đồng đội cũ ở các đội bóng mà tôi từng thi đấu. Họ đều cho rằng chúng tôi thi đấu rất tốt. Điều đó giúp chúng tôi thêm tự tin. Chúng tôi đã vượt qua vòng loại với vị trí đầu bảng và chúng tôi sẵn sàng gây khó khăn cho các đối thủ ở giải năm nay", Schrock nói tiếp.
Sau trận thua 0-1 trước Hàn Quốc, Philippines cần phải nỗ lực hơn trong 2 trận còn lại tại bảng C. Vào ngày 11.1 tới, thầy trò HLV Eriksson sẽ đối đầu với Trung Quốc trước khi gặp Kyrgyzstan vào ngày 16.1. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.