Tuyển Singapore chuẩn bị tăng cường tiền vệ xuất sắc người Hàn Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/08/2021 18:53 GMT+7

Cầu thủ gốc Hàn Quốc, Song Ui-yong đã có cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia Singapore khi anh hoàn tất các thủ tục để có được tư cách công dân nước này hợp lệ.

Theo báo giới Singapore, việc Song Ui-yong nhập tịch chắc chắn là một tin vui cho người hâm mộ bóng đá nước này khi nhiều khả năng tiền vệ 27 tuổi này sẽ được triệu tập để củng cố đội hình tuyển quốc gia. Song Ui-yong, hiện đang chơi cho CLB Lion City Sailors, đã tuyên thệ trung thành với tư cách một công dân Singapore tại văn phòng nhập cư. Theo tiền vệ này, đó là khoảnh khắc lịch sử trong cuộc đời anh sau 10 năm sống ở xứ người.

Cầu thủ gốc Hàn Quốc, Song Ui-yong chính thức trở thành công dân Singapore

CLB Lion City Sailors

Song Ui-yong từng chơi cho CLB Suwon City thuộc K-League (giải hàng đầu Hàn Quốc), sau đó quyết định chuyển đến Singapore vào năm 2012 khi nhận được lời đề nghị gia nhập CLB Home United. Sau nhiều năm thi đấu, tiền vệ này hiện xem Singapore là quê hương thứ 2 của mình và quyết định tiến hành thủ tục nhập tịch.
Theo báo giới địa phương, một trong những điều Song Ui-yong mong chờ nhất chính là việc được gọi vào đội tuyển Singapore để thi đấu các trận ở cấp độ quốc tế. “Tất nhiên tôi muốn chơi cho đội tuyển quốc gia Singapore. Tôi phải chứng minh khả năng của mình để có được một suất trong đội tuyển quốc gia”, Song Ui-yong nói trên trang web của CLB Lion City Sailors, đội thuộc giải hàng đầu Singapore.

Tuyển Singapore (áo đỏ) không còn giữ được sức mạnh như cách đây 1 thâp niên

AFC

Tuyển Singapore hiện được tăng cường một cầu thủ nhập tịch là hậu vệ gốc Anh, Daniel Bennet. Trong thời kỳ hoàng kim của bóng đá Singapore, họ có một số cầu thủ nhập tịch xuất sắc như Alexsandar Duric, Agu Casmir, Qiu Li và Shi Jiayi, những người góp công mang về 3 chức vô địch AFF Cup. Trong nhiều năm gần đây, phong độ tuyển Singapore sa sút khi quá trình chuyển giao thế hệ cầu thủ không được như mong đợi.
Thành tích của Song Ui-yong gần đây cũng khá ấn tượng khi ghi 20 bàn sau 27 trận ở mùa giải 2018 và 11 bàn sau 25 trận ở mùa giải 2019, nên được hứa hẹn sẽ là một nhân tố quan trọng giúp củng cố tuyển Singapore. Ở mùa này, tiền vệ gốc Hàn Quốc cũng đã ghi 9 bàn sau 11 trận và nhiều khả năng được gọi lên tuyển Singapore để chuẩn bị cho AFF Cup 2021 (dự kiến diễn ra cuối năm nay) và vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 vào đầu năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.