Tuyển Thái Lan hoan hỉ, Malaysia ‘khóc ròng’ khi FIFA ra phán quyết về tuyển Triều Tiên

27/05/2021 14:48 GMT+7

Việc FIFA ra quyết định hủy bỏ kết quả của tuyển CHDCND Triều Tiên ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khi đội này rút lui vì lo ngại dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng G của tuyển Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, UAE, Indonesia.

Với việc hủy kết quả của tuyển CHDCND Triều Tiên ở bảng H, FIFA cũng thay đổi cách tính điểm ở các bảng còn lại để đảm bảo công bằng khi xác định 4 suất nhì bảng có thành tích tốt nhất đi tiếp. Theo đó kết quả các đội cạnh tranh nhì bảng với đội hạng 5 (cuối bảng) sẽ bị hủy.

Tuyển Thái Lan tính chuyện tranh hạng nhì bảng G

FAT

Ở bảng G hiện tại nếu chiếu theo cách tính mới của FIFA, hủy kết quả của đội cuối bảng là Indonesia thì tuyển Việt Nam vẫn hạng nhất với 8 điểm, tuy nhiên biến động ở hạng nhì khi Thái Lan (5 điểm), qua mặt Malaysia (3 điểm) do Malaysia bị trừ đến 6 điểm, UAE (3 điểm).

tuyển Malaysia không vui với cách tính của FIFA

FAM

Vì tính đến bất lợi này mà ngay khi nhận tin tuyển CHDCND Triều Tiên rút lui, Liên đoàn bóng đá Malaysia từng gửi thư đến FIFA kêu gọi có quyết định công bằng và bình đẳng. Trong khi đó ngay khi có phán quyết từ FIFA, truyền thông Thái Lan hoan hỉ chỉ ra chút lợi thế của tuyển Thái Lan trong cuộc đua tranh tấm vé vào vòng 3 World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam quyết đoạt ngôi nhất bảng G

Minh Hoàng

Quyết định trên của FIFA càng khiến cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng G trở nên “khốc liệt”. Tuyển Việt Nam phải quyết tâm ở 3 trận còn lại để đoạt ngôi đầu bảng cùng tấm vé đi tiếp bởi nếu không sẽ gặp khó nếu rơi xuống hạng nhì. Không chỉ Việt Nam mà các đội còn lại ở bảng G như UAE, Thái Lan, Malaysia lẫn Indonesia đều tỏ rõ quyết tâm cho loạt trận quyết định sắp diễn ra. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.