Tuyển thủ Ireland bị cáo buộc nhận hối lộ để không gây chấn thương cho Messi

25/06/2015 16:47 GMT+7

(TNO) Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Ireland (FAI) tiếp tục bị kéo vào bê bối khi các tuyển thủ quốc gia vừa bị cáo buộc từng nhận hối lộ một khoản tiền để đổi lại không gây chấn thương cho siêu sao Lionel Messi trong một trận giao hữu với Argentina.

(TNO) Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Ireland (FAI) tiếp tục bị kéo vào bê bối khi các tuyển thủ quốc gia vừa bị cáo buộc từng nhận hối lộ một khoản tiền để đổi lại không gây chấn thương cho siêu sao Lionel Messi trong một trận giao hữu với Argentina.
Cố Phó chủ tịch FIFA Julio Grondona, người được xem là “đạo diễn” vụ hối lộ các tuyển thủ Cộng hòa Ireland - Ảnh: AFP
Cáo buộc trên được đăng tải trên tờ La Nacion cho rằng các tuyển thủ Cộng hòa Ireland đã nhận hối lộ mỗi người 10.000 USD để không gây chấn thương cho Messi trong trận giao hữu tại Dublin vào tháng 8.2010.

Theo nguồn tin trên, hành vi hối lộ được khởi xướng bởi cố Chủ tịch LĐBĐ Argentina Julio Grondona, người được xem là cánh tay đắc lực của cựu Chủ tịch LĐBĐ thế giới (FIFA) Sepp Blatter và từng giữ chức Phó chủ tịch cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới.

Thời điểm đó, ông Grondona cho rằng trận giao hữu nằm trong một hiệp ước thương mại và Barcelona phải miễn cưỡng để Messi trở về phục vụ tuyển quốc gia. Tuy nhiên, trước nguy cơ có thể trả khoản 3 triệu bảng cho những mối nguy chấn thương cho chân sút của Barcelona, Grondona đã đề xướng một kế hoạch ít chi phí nhưng an toàn bằng cách hối lộ mỗi tuyển thủ Cộng hòa Ireland 10.000 USD để không gây chấn thương cho Messi. Trận đấu trên kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về Argentina và Messi chơi 58 phút trước khi bị thay thế bởi Ezequiel Lavezzi.
Lionel Messi trong trận giao hữu với Cộng hòa Ireland vào năm 2010 - Ảnh: Reuters
Ngay sau cáo buộc trên, phía FAI lập tức tuyên bố bác bỏ, trong khi đó các tuyển thủ Cộng hòa Ireland như Richard Dunne và tiền đạo Cillian Sheridan đều lên tiếng phủ nhận việc nhận hối lộ để không “đụng chạm” đến cầu thủ 4 lần nhận giải thưởng xuất sắc nhất thế giới. Các cựu tuyển thủ khác như Keith Fahey hay Kevin Kilbane đều cho rằng “cáo buộc là điều phi lý nhất mà họ từng nghe”.

Trước đó, FAI cũng đứng trước làn sóng chỉ trích khi bị buộc tội nhận “lót tay” 3,67 triệu bảng từ FIFA để không kiện cáo cú dùng tay chơi bóng xấu xí của Thierry Henry dẫn đến bàn thắng giúp Pháp thắng Cộng hòa Ireland với tỷ số chung cuộc 2-1 ở trận play-off vào năm 2009 tranh vé dự World Cup 2010 ở Nam Phi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.