Tuyển Trung Quốc bị phản ứng ở khách sạn giá trên trời trước trận gặp Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/09/2021 14:51 GMT+7

Tuyển Trung Quốc bị chỉ trích khi được cho là lưu trú ở khách sạn sang trọng có giá trên trời tại Sharjah (UAE) chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 7.10 tới.

Thông tin này được dấy lên khi một số phương tiện truyền thông đã tìm kiếm khách sạn mà tuyển Trung Quốc ở Sharjah thông qua nền tảng đặt phòng trực tuyến và nhận thấy giá phòng rẻ nhất là gần 8.000 NDT (hơn 28 triệu đồng)/ngày/người.  Tin tức đã được đăng tải trên nhiều trang mạng xã hội và truyền thông, trong đó có ý kiến chỉ trích về việc tuyển Trung Quốc đã “đốt” hàng triệu NDT chỉ để chuẩn bị gặp tuyển Việt Nam, đội cùng cảnh ngộ khi trước đó cũng thua 2 trận mở đầu.

Các cầu thủ nhập tịch của tuyển Trung Quốc (áo đỏ) chưa tạo ra nhiều tác động tích cực

AFC

Theo tờ Titan Sports, thực tế trên nhiều nền tảng đặt phòng trực tuyến, giá phòng khách sạn của tuyển Trung Quốc đang ở mức thực sự rất cao, những vật dụng trong phòng khá sang trọng. Tuy nhiên, để làm rõ vấn đề, một số phóng viên đang theo tuyển Trung Quốc ở Sharjah đã nhận được hợp đồng ký kết giữa Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) và khách sạn. Theo thỏa thuận, CFA trả cho khách sạn 700 dirham UAE, tương đương 1.228 NDT)/người/ngày, bao gồm tiền phòng, ba bữa ăn, phí giặt, sử dụng phòng họp và các không gian công cộng khác.

Fan lo lắng khi trọng tài Tây Á bắt trận Trung Quốc - Việt Nam

Khách sạn sẽ không nhận khách mới trong thời gian tuyển Trung Quốc lưu trú. Mức giá này thấp hơn xa với mức giá cao ngất ngưởng là 8.000 NDT/người/ngày trên truyền thông trước đó. Tân Hoa Xã dẫn lời giám đốc khách sạn cho biết, nếu không có hợp đồng không nhận khách mới và các dịch vụ kèm theo, giá phòng khách sạn thông thường là khoảng 500 NDT/người/ngày.

Thông tin được ở phòng khách sạn giá ngất ngưỡng khiến tuyển Trung Quốc bị chỉ trích

CHỤP MÀN HÌNH

Theo tờ Titan Sports, do việc giảm phí bản quyền và phí tài trợ của Chinese Super League (giải hàng đầu Trung Quốc) vì dịch bệnh, doanh thu của CFA cũng giảm mạnh. Các biện pháp phòng chống dịch bệnh khác nhau đã làm tăng chi phí cho các trận đấu ở nước ngoài của đội tuyển quốc gia.
Vì vậy, khi một số kênh truyền thông loan tải việc CFA chi khủng khoảng 4 triệu NDT (khoảng 14 tỉ đồng) cho việc ăn ở của tuyển Trung Quốc 1 tháng tại UAE đã khiến dư luận không khỏi băn khoăn, nhất là sau khi thầy trò HLV Li Tie vừa gây thất vọng với 2 trận khởi đầu toàn thua ở bảng B. Dẫu vậy, theo tìm hiểu của Titan Sports, trên thực tế, ở Sharjah, hầu như không có khách sạn nào có đơn giá trên 1.000 NDT/ngày/người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.