UAE hậm hực vì quyết định đột ngột hoãn vòng loại World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/08/2020 20:10 GMT+7

Dư luận UAE đã chỉ trích quyết định hoãn vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 khá đột ngột , khiến Liên đoàn Bóng đá nước này (UAEFA) thiệt hại đủ điều.

Theo tờ Emirates Today, quyết định hoãn vòng loại World Cup 2022 của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) khiến UAEFA chửng hửng do không được thông báo trước. Trước đó, UAEFA đã lên mọi kế hoạch kỹ lưỡng cho tuyển quốc gia chuẩn bị 4 trận đấu còn lại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 10 và 11, trong đó trận đấu tiên đón tiếp Malaysia trên sân nhà vào ngày 8.10.
Theo thông báo của AFC hôm 13.8, các trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 10 và 11 đều bị hoãn sang năm 2021 do đợt dịch Covid-19 mới nhưng chưa ấn định lịch cụ thể. Các lượt trận này trước đó dự kiến diễn ra tháng 3 và 6 nhưng bị trì hoãn vì lý do tương tự.

Tân HLV Pinto (giữa) của tuyển UAE có thể "ngồi chơi xơi nước" vài tháng

UAEFA

Tờ Emirates Today dẫn một số ý kiến cho rằng, AFC đã không nhất quán tại các cuộc họp trước đó và lập kế hoạch kém vì đã vội vàng ấn định ngày thi đấu mới sau khi hoãn lần đầu tiên, bất chấp những lời cảnh báo. Báo giới UAE nhấn mạnh rằng việc trì hoãn lần thứ hai gây ra thiệt hại lớn về vật chất cho UAEFA khi buộc phải hủy bỏ mọi kế hoạch liên quan đến việc chuẩn bị cho tuyển quốc gia.

Xem cách đội bóng giàu nhất thế giới 'chơi lớn', quyết hạ bệ đội tuyển Việt Nam

Trong đó, họ đã chi một khoản lớn cho việc ký kết hợp đồng với HLV mới, thiết lập các địa điểm tập trung cho đội tuyển quốc gia (tại Al Ain và Serbia) và nhiều hoạt động khác.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã bị HLV Park Hang-seo 'lãng quên'?

UAEFA nhấn mạnh, những diễn biến mới đã làm bối rối kế hoạch của thành viên liên đoàn và ban huấn luyện trong việc chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia, trong đó phải hủy bỏ đợt tập huấn ở Serbia (từ ngày 5 - 23.8), xem xét lại toàn bộ các kế hoạch và chương trình chuẩn bị cho đội, cũng như vạch ra một phương án mới.
Báo giới UAE chỉ ra rằng tân HLV Luis Pinto, người được UAEFA ký hợp đồng vào tháng trước, sẽ trải qua những tháng dài sắp tới trong hợp đồng 2 năm của mình mà không được thử nghiệm trận đấu chính thức nào. Tuy nhiên, UAEFA cũng nhấn mạnh rằng, vấn đề này có thể mang lại lợi ích cho chiến lược gia người Colombia, vì ông sẽ có nhiều thời gian để theo dõi kỹ hơn khả năng của các cầu thủ.
Ngoài ra, hậu quả của quyết định hoãn nói trên còn đem lại rắc rối giữa UAEFA và Liên đoàn các giải chuyên nghiệp và các CLB trong nước. Theo đó, UAEFA sẽ phải xem xét lại lịch thi đấu của mình, được thiết lập dựa trên quyền lợi của giải đấu quốc nội và CLB lẫn chi phí phải trả.

Tuyển Việt Nam (phải) cũng sẽ gặp một số khó khăn nhất định do vòng loại World Cup 2022 hoãn đến năm sau

ĐỘC LẬP

Cựu cố vấn pháp lý của AFC, Salem Hadid, cho biết: “AFC đã gấp rút thiết lập các ngày thi đấu trước đó cho các trận vòng loại vào tháng 10 và tháng 11, mà không tính đến những cảnh báo được đưa ra bởi Tổ chức Y tế Thế giới, vì đại dịch này không biết bao giờ mới kết thúc”.

Đội tuyển Việt Nam hụt hẫng vì 'mất trắng' lợi thế khi vòng loại World Cup dời sang 2021

Trong khi đó, một cựu thành viên của Ủy ban thi đấu của AFC, Khaled Awad, mô tả những gì đã xảy ra là "không mới đối với AFC, vì các quyết định vội vàng đã được lặp lại nhiều lần". Thậm chí, ông này còn tiết lộ rằng "những gì AFC đã làm là vì lợi ích của một số đội”. Tuy vậy, ông Khaled cũng cho biết, dù việc hoãn làm bối rối kế hoạch của ban huấn luyện mới tuyển UAE, nhưng đây là cơ hội để họ và liên đoàn có thời gian vực lại sức mạnh sau 2 thất bại trước Thái Lan và Việt Nam hồi năm ngoái khiến đội bóng Tây Á rớt xuống vị trí thứ 4 bảng G với 6 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.