UEFA không dám loại bất cứ CLB ‘ly khai’ nào khỏi bán kết Champions League

Giang Lao
Giang Lao
24/04/2021 08:57 GMT+7

Sau cuộc họp Ban chấp hành LĐBĐ châu Âu (UEFA) ngày 23.4, không có bất cứ án phạt nào được đưa ra đồng nghĩa trận bán kết Champions League giữa Real Madrid gặp Chelsea giữa tuần sau vẫn diễn ra bình thường.

Trước đó, chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin đe doạ có khả năng sẽ cấm Real Madrid thi đấu bán kết Champions League vì CLB này vẫn cương quyết giữ tư cách thành viên sáng lập giải European Super League.
Mặc dù vậy, lời de dọa này không làm Real Madrid hay các đội còn lại trong dự án European Super League là Barcelona, Juventus và AC Milan lo sợ. Trái lại CLB Barcelona còn ra thông báo: “Không góp mặt ở European Super League là sai lầm lịch sử”.
Trong khi đó, vì lý do Ban chấp hành UEFA không có quyền xử phạt các đội “ly khai” công bố thành lập European Super League, nên dù cuộc họp Ban chấp hành cơ quan bóng đá châu Âu đã diễn ra, nhưng theo báo chí Tây Ban Nha tiết lộ đã không có bất cứ hành động nào xử phạt được thực hiện.
Ngoài ra, trong trường hợp UEFA vẫn xem xét các tình tiết tiếp theo để xử phạt Real Madrid hoặc khởi kiện đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, thì cũng không có cơ hội nào loại được đội CLB khổng lồ này khỏi bán kết Champions League, do Real Madrid không vi phạm bất cứ quy định thi đấu nào ở mùa này, và đã tham gia từ đầu mùa.

Real Madrid vẫn chuẩn bị bình thường để thi đấu bán kết Champions League

AFP

Hiện nay UEFA gần như lờ đi khả năng này (loại Real Madrid), dù chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin vẫn nói cứng là đang chờ nhóm pháp lý xem xét. Tuy nhiên, thời gian còn rất ít, nên các trận bán kết Champions League giữa Real Madrid gặp Chelsea và PSG gặp Man City với các trận lượt đi diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng 28.4 và 29.4 vẫn diễn ra bình thường. Tương tự là các trận lượt về cũng lúc 2 giờ rạng sáng 5.5 và 6.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.