UEFA lo sợ trọng tài bị tố phân biệt chủng tộc sẽ tự tử

Giang Lao
Giang Lao
10/12/2020 12:48 GMT+7

LĐBĐ châu Âu (UEFA) mở cuộc điều tra vụ trọng tài người Romania, Sebastian Coltescu bị tố có lời lẽ phân biệt chủng tộc trong trận PSG gặp Istanbul Basaksehir ở vòng bảng Champions League , nhưng e ngại trọng tài này sẽ tự tử.

Sự cố ông Sebastian Coltescu làm trọng tài thứ 4 đã gọi và chỉ tay vào trợ lý HLV Pierre Webo của CLB Istanbul Basaksehir là “gã da đen kia”, xảy ra vào rạng sáng 9.12 (giờ VN) sau khi trọng tài chính đến hỏi để phạt thẻ, gây ra tranh cãi dữ dội khiến UEFA phải hoãn trận đấu và cho thi đấu lại rạng sáng nay (10.12) PSG thắng 5-1.
Ở trận đấu lại giữa PSG và Istanbul Basaksehir, UEFA cũng đổi toàn bộ tổ trọng tài người Romania, gồm trọng tài chính  Ovidiu Hategan và trọng tài thứ 4 Sebastian Coltescu, bằng tổ trọng tài người Hà Lan do trọng tài chính Danny Makkelie điều khiển trận đấu và trọng tài thứ 4 người Ba Lan, Bartosz Frankowski.
Sự vụ này UEFA cho điều tra nguyên nhân, hiện có thông tin đây có thể là câu nói bất chợt của trọng tài Sebastian Coltescu, nhưng dù thế nào cũng đã gây ra sự phản đối dữ dội từ các cầu thủ Istanbul Basaksehir và nhiều thành viên ban huấn luyện CLB này.
HLV Mourinho bình luận về vụ việc cũng cho rằng đây là điều đáng tiếc và rất đáng buồn, dù với bất cứ lý do nào nhưng để xảy ra tình huống bị tố phân biệt chủng tộc và một trận đấu tại Champions League phải hoãn ở phút thứ 13 là rất khó chấp nhận. Nhà cầm quân của CLB Tottenham cũng cho rằng, không nên để tái diễn sự việc tệ hại này thêm nữa ở các trận đấu tại các cúp châu Âu.

Trợ lý HLV Pierre Webo của CLB Istanbul Basaksehir phản ứng dữ dội trọng tài Sebastian Coltescu (phải)

AFP

Trong khi đó, báo chí châu Âu cho biết, UEFA sẽ phạt cấm trọng tài Sebastian Coltescu làm việc trong 10 trận, tương tự như cầu thủ khi có hành vi phân biệt chủng tộc.
Tuy nhiên, theo tờ The Sun, án phạt của UEFA có thể không được thực thi, vì cũng có tin trọng tài Sebastian Coltescu đã thông báo cho cơ quan bóng đá châu Âu, sau trận đấu gây ra sự cố PSG gặp Istanbul Basaksehir sẽ là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của mình vì sẽ quyết định treo còi giải nghệ.
Tờ The Sun cũng dẫn phát biểu từ trọng tài Sebastian Coltescu nói với báo chí Romania sau sự việc đáng buồn của mình: “Tôi sẽ cố gắng tốt hơn. Trong các ngày tới, tôi sẽ không đọc báo chí nữa. Bất cứ ai biết tôi, họ đều biết rất rõ tôi không phải là loại người phân biệt chủng tộc. Ít nhất, đó là điều tôi đang hy vọng hiện nay”.
Báo chí Romania cũng tiết lộ trọng tài Sebastian Coltescu từng có ý định tự tử sau khi bị chỉ trích năng lực điều hành các trận đấu ở giải trong nước trước đây. Vì thế, trước ép hiện nay, UEFA ngoài việc điều tra sự việc cũng đang có trách nhiệm bảo vệ và quan tâm tới tâm lý của vị trọng tài này vì lo ngại chuyện xấu không đáng có sẽ xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.