UEFA Nations League 2021, Anh vs Bỉ: Quyết đấu vì ngôi đầu bảng

11/10/2020 18:41 GMT+7

Cuộc tranh chấp ngôi đầu bảng A2 của UEFA Nations League 2021 sẽ diễn ra tại sân Wembley vào lúc 23 giờ ngày 11.10 (theo giờ VN) giữa hai đội tuyển Anh và Bỉ.

Đây là lần đầu tiên đội tuyển Anh đọ sức với Bỉ kể từ sau VCK World Cup 2018, nhưng giữa họ đã có rất nhiều trận đấu rất hấp dẫn trong quá khứ. Chính vì thế, HLV Gareth Southgate đã giải thích tại sao ông dự đoán một trận đấu rất khó khăn đang chờ “Tam sư” tại sân Wembley vào đêm nay.

“Một trận đấu thật sự thú vị đáng để mong đợi”

Đội tuyển Anh bắt đầu chiến dịch UEFA Nations League mới của họ với chiến thắng trước Iceland (1-0) và hòa Đan Mạch (0-0) vào tháng trước và bây giờ, họ sẽ tiếp tục hành trình của mình bằng chuyến thăm của Bỉ, đội tuyển số 1 thế giới, trong trận đấu có ảnh hưởng trực tiếp đến ngôi đầu của bảng A2. Theo HLV Southgate, đội tuyển Bỉ sẽ là thử thách lớn nhất cho đội bóng của ông.
Sau 2 trận thua trước bầy “Quỷ đỏ” tại VCK World Cup 2018 ở Nga, tại vòng bảng và trận tranh hạng 3, HLV Southgate coi cuộc chạm trán này là thước đo thật sự cho sự tiến bộ của đội tuyển Anh kể từ đó. Ông nói: “Họ có rất nhiều cầu thủ giỏi, và tôi biết họ có thể thiếu một người đặc biệt, nhưng họ có chất lượng thật sự và đã tạo ra những kết quả tốt trong một thời gian dài cho đến nay.
“Bỉ đã liên tục đứng ở vị trí số một thế giới và đó là một cuộc kiểm tra tuyệt vời cho chúng tôi. Họ đã đánh bại chúng tôi hai lần tại World Cup và bây giờ chúng tôi đã học được rất nhiều điều từ những trận đấu đó, chúng tôi có cơ hội thách thức họ tại Wembley, đây là một trận đấu thật sự thú vị đáng để mong đợi”.
Bên cạnh đó, HLV Southgate cũng tiết lộ Tammy Abraham và Jadon Sancho đã được phép trở lại tập luyện cùng đội tuyển Anh để chuẩn bị cho trận đấu này, sau khi vi phạm các quy định về Covid-19 vì tham dự một bữa tiệc tại căn hộ của Abraham ở London. Tuy nhiên, sức mạnh tấn công của “Tam sư” cũng sẽ sút giảm đáng kể do vắng Raheem Sterling và có thể là cả Harry Kane.
Nếu Kane không thể thi đấu, vai trò mũi nhọn có thể được HLV Southgate giao cho Dominic Calvert-Lewin, cầu thủ đã chơi ấn tượng trong trận giao hữu với Xứ Wales (3-0) cách đây vài ngày. Ngoài ra, nhiều khả năng Harry Maguire, Marcus Rashford, Eric Dier, Trent Alexander-Arnold, Jordan Henderson và Kyle Walker sẽ có tên trong đội hình xuất phát.

“Có thể chơi tốt”

Eden Hazard (trái) là một trong những sự vắng mặt đáng tiếc của đội tuyển Bỉ

AFP

Đội tuyển Bỉ cũng vắng một số trụ cột mà đáng kể nhất là trường hợp của ngôi sao Eden Hazard, tiền đạo Dries Mertens và thủ môn Thibaut Courtois. Tuy nhiên, sau 2 chiến thắng liên tục trước Đan Mạch (2-0) và Iceland (5-1), “Quỷ đỏ” sẽ đến sân Wembley với quyết tâm giữ vững ngôi đầu bảng A2 với thành tích toàn thắng, dù họ luôn đánh giá rất cao đội tuyển Anh.
Ngôi sao Kevin De Bruyne nói: “Tôi nghĩ họ sẽ rất phấn khích. Đó là một đội bóng rất trẻ với nhiều tiềm năng và tôi nghĩ họ nên đặt mục tiêu giành chức vô địch Euro và World Cup tiếp theo - Tôi nghĩ họ có tiềm năng đó. Đây sẽ là một đợt kiểm tra khó khăn nhưng đây là những bài kiểm tra cần thiết để chúng tôi xem điều gì sẽ xảy ra trước một đội bóng mạnh. Với những cá nhân mà chúng tôi mất vào lúc này, sẽ khó khăn hơn một chút nhưng chúng tôi tin rằng mình có thể chơi tốt vào ngày mai”.
HLV Roberto Martinez cũng có cùng quan điểm với De Bruyne nên ông đã cho một số trụ cột như Toby Alderweireld, De Bruyne, Romelo Lukaku, Thomas Meunier, Youri Tielemans và Axel Witsel được nghỉ ngơi trong trận giao hữu với Bờ Biển Ngà (2-2) tại Brussels để dành toàn bộ sức lực cho trận đấu quan trọng này.
HLV Martinez nói: “Đó vẫn là một chủ đề khó nói vì chúng tôi chưa bao giờ rơi vào tình huống này trước đây với những gì Covid-19 mang lại. Nhưng chúng tôi phải thực tế rằng nó sẽ rất khó khăn”. Một số trang mạng dự đoán đội tuyển Bỉ sẽ giành được chiến thắng nhưng trong tình cảnh của cả 2 đội như hiện nay, một kết quả hòa rất dễ xảy ra.
Tình hình nhân sự
Anh: Raheem Sterling không thể ra sân vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Harry Kane và Ben Chilwell vẫn bỏ ngỏ.
Bỉ: Thibaut Courtois, Eden Hazard, Nacer Chadli, Koen Casteels, Dries Mertens và Hendrik van Crombrugge đều vắng mặt vì những lý do khác nhau.
Lịch sử đối đầu
- Anh và Bỉ đã gặp nhau 23 lần trong khuôn khổ Premier League, Anh thắng 14 trận, Bỉ thắng 4.
Nam Khang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.