UEFA xác nhận Champions League thi đấu trở lại từ ngày 7.8

Giang Lao
Giang Lao
10/05/2020 14:46 GMT+7

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), chủ tịch CLB Lyon, ông Jean-Michel Aulas vừa cho biết LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã chính thức thông báo đội bóng của ông chuẩn bị thi đấu với Juventus tại Turin ngày 7.8 tới.

Trận đấu giữa Lyon và Juventus là ở lượt về vòng 1/8 giải Champions League, sau khi UEFA chính thức nối lại thi đấu giải đấu này nhờ tình hình đại dịch Covid-19 ở châu Âu hiện dần được kiểm soát.
Ở trận lượt đi hồi cuối tháng 2 Lyon tạm thắng 1-0. Nhưng ở trận lượt về tại Ý sắp tới sau thời gian dài bị hoãn, theo ông Aulas: “UEFA ngoài thông báo xác định thời gian và địa điểm thi đấu, còn cho biết trận đấu phải diễn ra trong sân không khán giả”.
Ông Aulas cũng cho rằng 2 đại diện của Pháp tại Champions League mùa này là Lyon và PSG sắp tới sẽ gặp nhiều khó khăn do mùa giải Ligue 1 đã bị huỷ, nên các đội này chắc chắn không có sự chuẩn bị tốt nhất để thi đấu trở lại.
Ngoài ra, việc Ligue 1 bị huỷ khiến Lyon mất cơ hội dự cúp châu Âu mùa tới cũng như bị thiệt hại tài chính. Theo ước tính, Ligue 1 đã thiệt hại tới 900 triệu euro. Ông Aulas cũng cho biết Lyon sẽ gửi đơn kiện quyết định huỷ mùa giải của ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp của Pháp sắp tới đây.

Lyon (phải) gặp khó khăn vì mùa giải Ligue 1 bị huỷ khiến không có sự chuẩn bị tốt nhất

AFP

Trong khi đó, UEFA sau khi thông báo cho Lyon thời gian thi đấu lại, cũng xác định lịch đấu phần còn lại mùa giải Champions League và Europa League.
Cụ thể, UEFA thu xếp giải Champions League thi đấu từ ngày 7.8 với các trận Juventus gặp Lyon; Man City gặp Real Madrid. Ngày 8.8: Bayern Munich gặp Chelsea; Barcelona gặp Napoli (đều lượt về vòng 1/8).
Vòng tứ kết lượt đi các ngày 11 và 12.8, lượt về các ngày 14 và 15.8. Bán kết lượt đi các ngày 18 và 19.8, lượt về các ngày 21 và 22.8. Trận chung kết ngày 29.8 vẫn ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
Còn tại giải Europa League, UEFA xếp lịch đấu sớm hơn với các ngày 2 và 3.8 là các trận Sevilla gặp AS Roma; Inter Milan gặp Getafe (lượt đi vòng 1/8). Ngày 6.8 thi đấu lượt về toàn bộ. Ngày 10.8 thi đấu lượt đi vòng tứ kết, và 13.8 đấu lượt về. Bán kết lượt đi ngày 17.8, lượt về ngày 20.8. Trận chung kết ngày 27.8 tại Gdansk, Ba Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.