VCK U.23 châu Á: CHDCND Triều Tiên có rút khỏi giải đấu?

26/12/2019 14:34 GMT+7

Sau khi tuyển nữ rút khỏi Giải vô địch Đông Á 2019 và vòng loại thứ 3 Olympic 2020, dư luận đang dấy lên thông tin tuyển U.23 CHDCND Triều Tiên không tham dự Giải U.23 châu Á năm tới tại Thái Lan, nơi mà họ nằm chung bảng D với Việt Nam, UAE và Jordan.

Trước đó, sau khi rút khỏi giải vô địch Đông Á 2019 (E-1 Football Championship) hồi giữa tháng này, tuyển nữ CHDCND Triều Tiên tiếp tục không tham dự vòng bảng vòng loại thứ ba 3 (cũng là vòng loại cuối cùng) khu vực châu Á tranh vé Olympic 2020 tại Tokyo (Nhật Bản).

Tuyển thủ U.23 Việt Nam cười tít mắt vì bài tập lạ ở TP.HCM

Các quyết định trên của CHDCND Triều Tiên đều có điểm chung khi 2 giải đấu đều tổ chức tại Hàn Quốc giữa bối cảnh căng thẳng về vấn đề hạt nhân giữa Bình Nhưỡng và Washington đang có dấu hiệu "tăng nhiệt" gần đây.

U.23 Úc (áo vàng) thắng đậm U.23 CHDCND Triều Tiên 4-0 ở Dazu Cup 2019

AFP

Sự căng thẳng trong thể thao càng tăng cao sau trận hòa 0-0 vòng loại thứ hai bảng H giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng. Trận đấu này đã nhận nhiều chỉ trích khi phía chủ nhà cấm cửa khán giả, truyền thông quốc tế. CHDCND Triều Tiên sau đó cũng từ chối cùng Hàn Quốc thảo luận về việc chạy đua đồng đăng cai Olympic 2032 và cùng diễu hành dưới lá cờ thống nhất ở Olympic 2020.

Quá tuyệt vời, U.23 Việt Nam có đội hình 'khủng' chuẩn châu Âu, cao trung bình 1m83

Những động thái trên đã làm dấy lên những hoài nghi về việc tuyển U.23 CHDCND Triều Tiên có thể rút khỏi VCK U.23 châu Á năm tới. Một số ý kiến cho rằng, U.23 CHDCND Triều Tiên có thể đụng độ Hàn Quốc (đội nằm ở bảng C) nếu đoạt 1 trong 2 vị trí đầu bảng D (có VN, UAE, Jordan). Hơn nữa, nếu đoạt vé dự Olympic 2020, U.23 CHDCND Triều Tiên sẽ cân nhắc việc có đến Nhật Bản hay không.

Đức Chinh, Tiến Dụng để tóc Premlock đẹp “hú hồn” ngày VFF kí hợp đồng tài trợ trang phục

Trước đó, Nhật Bản đã đồng ý cho CHDCND Triều Tiên đến Tokyo tham dự Olympic 2020. Theo Kyodo, Nhật Bản vốn có lệnh cấm công dân CHDCND Triều Tiên vào quốc gia này vì liên quan đến vấn đề hạt nhân. Tuy nhiên, sự nới lỏng sự trừng phạt đối với thể thao CHDCND Triều Tiên của Nhật Bản vẫn chưa có dấu hiệu tích cực.

Trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 giữa chủ nhà CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc bị "cách ly" với thế giới bên ngoài

AFP

Mới nhất, 3 quan chức thể thao CHDCND Triều Tiên hồi tháng 8 đã bất ngờ hủy chuyến đi đến dự một cuộc hội thảo liên quan vấn đề Olympic 2020. Cùng tháng này, CHDCND Triều Tiên cũng rút khỏi Giải vô địch Judo thế giới tổ chức tại Tokyo. Điều đáng nói là ở mọi quyết định rút lui, phía CHDCND Triều Tiên đều không đưa ra lý do. 
Phía Liên đoàn Bóng đá CHDCND Triều Tiên hiện vẫn chưa có thông tin về việc tham dự VCK U.23 châu Á 2020. Trước đó, tuyển U.23 nước này đã tham dự giải giao hữu U.23 Dazu Cup tại Trung Quốc hồi tháng trước. Tại giải này, U.23 CHDCND Triều Tiên đã có kết quả không đến nỗi khi hòa Lithuania (1-1), thắng chủ nhà Trung Quốc (1-0) và thua đậm Úc với tỷ số 0-4. Tại giải này, vẫn trung thành với chiến thuật 4-4-2, sức mạnh lối chơi của U.23 CHDCND Triều Tiên chủ yếu dự vào hàng phòng ngự với số đông luôn chơi quyết liệt, giàu thể lực và chớp thời cơ ghi bàn từ những đường phản công tốc độ ở 2 cánh để tạt vào cho các tiền đạo băng lên dứt điểm.
Tại VCK U.23 châu Á ở Thái Lan, U.23 CHDCND Triều Tiên sẽ đá trận mở màn gặp Jordan vào ngày 10.1.2020, trước khi lần lượt đụng độ UAE (ngày 13.1) và Việt Nam (16.1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.