VCK U.23 châu Á: Chủ nhà Thái Lan dừng cuộc chơi một cách tức tưởi

18/01/2020 19:17 GMT+7

Giấc mộng dự Olympic 2020 của chủ nhà Thái Lan đã sụp đổ sau khi để thua U.23 Ả Rập Saudi (0-1) tại tứ kết U.23 châu Á bằng một quyết định gây tranh cãi từ công nghệ VAR.

Tường thuật trực tiếp
Thai vs Saudi

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN

Sau khi lần đầu đoạt vé vào tứ kết của giải, các học trò HLV Akira Nishino đang hết sức hưng phấn hướng đến đối thủ được đánh giá mạnh hơn. Ngoài nỗi lo về thể lực phần nào được nhà cầm quân người Nhật Bản điều chỉnh tạm ổn ở trận đấu quyết định hòa Iraq ở lượt cuối vòng bảng, U.23 Thái Lan sẽ có được đội hình lành lặn nhất chuẩn bị cho trận tứ kết.

Tài năng trẻ Suphanat (số 17) sẽ là niềm hy vọng rất lớn ở hàng công U.23 Thái Lan

ĐỘC LẬP

Tuy nhiên, trước Ả Rập Saudi dồi dào thể lực và có sở trường chơi tấn công mạnh mẽ đầy tốc độ, HLV Nishino chắc chắn sẽ phải toan tính, trong đó U.23 Thái Lan có thể sẽ chọn phương án “đánh phủ đầu” để có bàn thắng trong hiệp 1 nhằm tập trung đối phó với tình trạng xuống sức ở hiệp 2. Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta và Supachai Jaided có thể vẫn sẽ là “bộ ba” tấn công, còn tiền vệ người Anh Ben Davis có thể được tung ra sân từ đầu để tăng khả năng tranh chấp ở tuyến giữa.
Theo báo giới Thái Lan, HLV Nishino có lẽ chẳng còn xa lạ sức mạnh của đội bóng đá từ Tây Á khi họ vừa thắng U.23 Thái Lan 1-0 ở loạt trận giao hữu trước thềm VCK U.23 châu Á năm nay. Tuy nhiên, theo nhà cầm quân người Nhật Bản, thất bại này của chủ nhà là do các học trò chưa thể hiện hết mình vì để dưỡng sức cho VCK. Hơn nữa, trong lần đối đầu ở đấu trường này năm 2016, U.23 Thái Lan đã cầm chân Ả Rập Saudi 1-1.

U.23 Ả Rập Saudi (áo xanh) đã thể hiện sức mạnh ở vòng bảng

ĐỘC LẬP

Trong khi đó, HLV Saad Al-Shehri tự tin U.23 Ả Rập Saudi đoạt vé vào bán kết khi thể hiện sức mạnh xếp trên những đối thủ cứng cựa Qatar, Nhật Bản và Syria để đứng đầu bảng B. Với bộ khung đã và đang khoác áo tuyển quốc gia như Feras Al-Birakan, Abdullah Al-Hamdan, Sami Al-Najei, Hassan Al Tambakti…, kinh nghiệm của đội hình U.23 Ả Rập Saudi sẽ là một điểm lợi thế lớn trước Thái Lan, đồng thời giúp đội khách vượt qua sức ép từ khoảng 25.000 CĐV nhà.
Theo nhận định của báo giới châu Á, điểm yếu nhất của đội bóng Tây Á nằm ở sự thiếu tập trung ở hàng thủ và khả năng dứt điểm. Điều này đã được thể hiện qua 3 trận đấu ở vòng bảng khi họ phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn ở vòng bảng.
Cuộc đấu này hứa hẹn sẽ hấp dẫn khi đội thắng sẽ tiến gần hơn với cơ hội đoạt vé dự Olympic 2020. Theo quy định, các đội thuộc tốp 3 sẽ có vé đến Nhật Bản tham dự ngày hội thế thao lớn nhất hành tinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.