Vòng 1 Ngoại hạng Anh, Liverpool vs Leeds United: Màu trắng của Leeds khó có thể làm phai sắc đỏ

12/09/2020 16:47 GMT+7

Liverpool sẽ khởi đầu cho hành trình bảo vệ chức vô địch Premier League của họ bằng cuộc đón tiếp tân binh Leeds United tại sân Anfield vào lúc 23 giờ 30 ngày 12.9 (theo giờ VN).

Liverpool sẽ bắt đầu một mùa giải với tư cách là ĐKVĐ lần đầu tiên sau 30 năm, trong khi Leeds United trở lại với bóng đá đỉnh cao sau 16 mùa giải bị lưu đày. Đây cũng là trận đấu giữa 2 nhà vô địch, một của Premier League và một của Championship. Dù trình độ của 2 giải đấu này có sự cách biệt đáng kể nhưng HLV Jurgen Klopp chẳng những không đánh giá thấp Leeds United mà ông còn cảnh báo các cầu thủ là phải sẵn sàng để đối phó với sự mãnh liệt của đối thủ.

Liverpool đã sẵn sàng

Trong buổi họp báo trước trận đấu, chiến lược gia người Đức đã thể hiện rõ sự tôn trọng của ông dành cho đội bóng của HLV Marcelo Bielsa và giải thích rằng phong cách của họ thậm chí sẽ phù hợp hơn với Premier League. Đó là lý do tại sao ông khẳng định “Đoàn quân đỏ” phải - và sẽ - chuẩn bị để đối phó với một đội bóng có động lực cao khi mùa giải mới khai diễn vào đêm nay.
HLV Klopp nói: “Những thứ mà họ làm là hoàn toàn xuất sắc. Tất nhiên, họ cũng sẽ phải đối mặt với những thách thức nhưng dù sao đi nữa, họ sẽ thi đấu tốt ở Premier League, chắc chắn như thế. Họ biết rằng có lẽ nó phù hợp với họ ở Premier League hơn là Championship. Giờ đây, họ có thể thể hiện hết tiềm năng của mình và đó là những gì họ sẽ làm. Nếu chúng tôi không sẵn sàng cho sự mãnh liệt, chắc chắn chúng tôi sẽ có vấn đề, bởi vì họ sẽ sẵn sàng. Họ luôn sẵn sàng”.
Liverpool đã sẵn sàng bởi vì họ có khá nhiều thời gian để chuẩn bị cho mùa giải mới, nhất là khi HLV Klopp không thay đổi đội hình đã đưa CLB đến vinh quang. Có lẽ ông chỉ phải đau đầu với việc bố trí ai chơi ở hàng tiền vệ và ai đá cặp trung vệ với Virgil van Dijk, trong khi hàng công đã định hình với bộ ba Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah. “Đoàn quân đỏ” sẽ tấn công theo cách thường thấy của họ, đơn giản vì theo HLV Klopp, “chúng tôi sẽ không bảo vệ danh hiệu, chúng tôi sẽ tấn công vào danh hiệu tiếp theo”.
Hãy chờ xem liệu việc không tăng cường lực lượng trong mùa hè này có khiến Liverpool suy yếu hay không bởi dù muốn hay không, một bộ phận người hâm mộ của “Đoàn quân đỏ” vẫn cảm thấy bối rối khi không thấy những gương mặt mới xuất hiện trong đội bóng của họ.

“Một trận đấu rất đặc biệt”

Mateusz Klich, một trong những trụ cột của Leeds United

AFP

Leeds United quay trở lại Premier League sau 16 năm xa cách nhờ giành được chức vô địch ở Championship mùa trước. Giờ đây, “The Whites” sẽ rất háo hức để đảm bảo vị trí của họ ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh trong một thời gian dài, dù đây chỉ mới là lần đầu tiên HLV Bielsa cầm quân tại Premier League.
Chiến lược gia người Argentina đã đưa đội bóng của vùng Yorkshire trở lại đúng đẳng cấp của họ với thứ bóng đá uyển chuyển, mãnh liệt và đôi khi đầy mê hoặc. Đó là một phong cách có thể mang lại vài cú ngã nặng trên đường đi nhưng điều thú vị nằm ở chỗ Leeds đã trở thành một trong những đội bóng được yêu thích nhất ở nước Anh trong mùa giải vừa qua. “The Whites” rất giống Liverpool về cách chơi pressing và tốc độ nên họ sẽ không gặp quá nhiều vấn đề, kể cả khi đây là trận mở màn đặc biệt khó khăn đối với họ.
HLV Bielsa đã không tiết lộ về cách mà đội bóng của ông sẽ chơi ở Premier League nhưng các số liệu thống kê về hoạt động cho thấy các cầu thủ của ông không bao giờ mệt mỏi và khả năng phục hồi tinh thần của họ là rất tốt. Những cầu thủ như Liam Cooper, Luke Ayling, Stuart Dallas và Mateusz Klich gần kết thúc sự nghiệp hơn so với thời điểm bắt đầu nên họ sẽ được thúc đẩy rất cao bởi tham vọng trở thành cầu thủ ở Premier League. Chưa kể Leeds United đã chi ra hơn 50 triệu euro để chiêu mộ Drameh Cody, Gelhardt Joe, Koch Robin, Meslier Illan và đặc biệt là Rodrigo.
HLV Bielsa nói: “Đó là một trận đấu rất đặc biệt. Liverpool là nhà vô địch với lối chơi nhất quán, không nghi ngờ gì nữa, là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Đây là giải VĐ tốt nhất trên thế giới và nó yêu cầu bạn phải ở trình độ cao nhất. Rất khó để nói cách chúng tôi sẽ thích nghi với Premier League. Chúng tôi đã chuẩn bị cho điều này, bây giờ chúng tôi cần thể hiện điều đó trên sân cỏ. Chúng tôi đã thành lập một nhóm trong một thời gian với những cầu thủ có thể chơi ở cấp độ cao hơn”.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Alex Oxlade Chamberlain vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Konstantinos Tsimikas và Jordan Henderson vẫn bỏ ngỏ.
Leeds United: Gaetano Berardi và Adam Forshaw đều vắng mặt vì chấn thương.
 
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Leeds United đã gặp nhau 24 lần ở Premier League, Liverpool thắng 14 trận, Leeds United thắng 6.
- Trong 12 lần đón tiếp Leeds United trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Liverpool thắng 8, hòa 1 và thua 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.