Vòng 5 FA Cup: Chờ ‘đại chiến’ Liverpool vs Chelsea

Giang Lao
Giang Lao
28/01/2020 09:13 GMT+7

Theo kết quả bốc thăm của Hiệp hội bóng đá Anh (FA) diễn ra rạng sáng nay (28.1, giờ VN), đội đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh Liverpool nếu thắng đội hạng 3 Shrewsbury Town trong trận đấu lại thì sẽ gặp đối thủ mạnh Chelsea ở vòng tiếp theo.

Đây cũng là cặp đấu hứa hẹn hấp dẫn nhất ở vòng 5, tuy nhiên việc có xảy ra hay không lại tuỳ thuộc vào Liverpool vì HLV Jurgen Klopp tuyên bố chỉ dùng đội U.21 thi đấu trận đấu lại với Shrewsbury Town ngày 4.2 tới trên sân nhà Anfield.
Trong khi toàn đội 1 của Liverpool sau trận đấu bù với West Ham rạng sáng ngày 30.1 và trận gặp Southampton ngày 1.2 ở vòng 25 giải Ngoại hạng Anh, tất cả sẽ đi… du lịch khoảng 2 tuần với kỳ nghỉ đông đã lên lịch từ trước.
Liverpool từng dùng đội trẻ thi đấu ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh mùa này và thua đậm Aston Villa 0-5 hồi tháng 12 năm ngoái.
Vì vậy, trước ý định lại dùng đội trẻ thi đấu ở FA Cup, HLV Klopp đang bị không ít chỉ trích. Thậm chí, nhiều nguồn tin cho biết FA cũng đã đặt dấu hỏi với quyết định của HLV Klopp và có thể sẽ xử phạt Liverpool nếu xảy ra khả năng dùng đội trẻ như ở Cúp Liên đoàn.

Ngoài cặp đấu hứa hẹn Chelsea - Liverpool, thì khả năng tiền đạo Rooney gặp lại CLB cũ M.U cũng hứa hẹn nhiều thú vị ở vòng 5 FA Cup

AFP

Ở các cặp đấu khác, đáng chú ý tiền đạo kỳ cựu Wayne Rooney hiện khoác áo đội hạng nhất Derby County có thể gặp lại CLB cũ, Manchester United (M.U).
Derby County hiện cũng đấu lại và nếu vượt qua đội hạng 4 Northampton Town thì sẽ giúp Rooney có cuộc gặp hứa hẹn nhiều thú vị với M.U ở vòng 5 FA Cup.

Rạng sáng nay, Arsenal cũng kịp thắng Bournemouth 2-1 để vào vòng 5 gặp Portsmouth

AFP

Trong khi đó, đội đương kim vô địch FA Cup là Man City chỉ gặp Sheffield Wednesday, Leicester City gặp Coventry City hoặc Birmingham City; còn Tottenham đấu lại nếu thắng Southampton thì sẽ gặp Norwich City. Rạng sáng nay, trận muộn nhất vòng 4 cũng diễn ra khi Arsenal thắng Bournemouth 2-1 để vào vòng 5 gặp Portsmouth.
Ở vòng 5 FA Cup các trận đấu diễn ra vào đầu tháng 3 tới, và nếu hoà sẽ không đấu lại như các vòng trước, thay vào đó các đội đấu tiếp 2 hiệp phụ và nếu vẫn hoà thì sút luân lưu 11m để quyết định đội đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.