Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Tuyển Úc mất lợi thế sân nhà

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/08/2021 08:52 GMT+7

Hy vọng lọt vào VCK World Cup 2022 của tuyển Úc gặp nhiều khó khăn khi đánh mất lợi thế sân nhà quan trọng cho trận đấu với Trung Quốc vào tháng tới ở lượt trận đầu bảng B vòng loại thứ 3.

Trận đấu mở màn gặp Trung Quốc của tuyển Úc trong khuôn khổ bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã được lên kế hoạch diễn ra tại sân Bankwest ở Sydney vào ngày 2.9. Tuy nhiên, bất chấp các cuộc đàm phán liên tục với chính quyền liên bang và tiểu bang, Liên đoàn Bóng đá Úc (FFA) đã không thể đảm bảo bong bóng du lịch cho phép các tuyển thủ sống ở nước ngoài của Socceroos tránh được thời gian cách ly 2 tuần khi họ đến Úc khoác áo tuyển quốc gia.

Hy vọng tranh vé dự World Cup 2022 ở Qatar của tuyển Úc ít nhiều bị ảnh hưởng khi không được chơi trên sân nhà ở vòng loại thứ 3

AFC

Úc và Trung Quốc là hai quốc gia duy nhất trong số 12 quốc gia có đội tuyển dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp khó khăn thi đấu trên sân nhà trong việc đưa các cầu thủ sinh sống hoặc thi đấu ở nước ngoài về nước khoác áo tuyển quốc gia. Điều này đồng nghĩa với việc trận đấu giữa 2 đội này vào ngày 2.9 sẽ được tổ chức tại một địa điểm trung lập ở châu Á.
Theo tờ The Australian, FFA hiện đang xem xét các lựa chọn địa điểm, nhưng việc tổ chức ở châu Âu, nơi hầu hết tuyển thủ Úc sinh sống hoặc thi đấu, không được phép theo quy tắc vòng loại của AFC. UAE, Qatar và một số các quốc gia Đông Nam Á đang được cân nhắc để dàn xếp trận đấu, dự kiến sẽ có quyết định vào tuần tới.

Tuyển Trung Quốc (phải) cũng đối mặt khó khăn tương tự Úc ở vòng loại thứ 3

AFC

“Trận đấu vào tháng 9 của chúng tôi không thể chơi trên sân nhà, đó là một bất lợi đáng kể”, giám đốc điều hành FFA James Johnson nói. Trước đó, những quy định về Covid-19 của quốc gia cũng buộc HLV tuyển Úc, Graham Arnold, phải bay đến Dubai (UAE) chuẩn bị hội quân tuyển quốc gia sau khi cùng tuyển Olympic dự Tokyo 2020 ở Nhật Bản, thay vì trở về Úc phải thực hiện cách ly 2 tuần. Ngoài Úc và Trung Quốc, tuyển Việt Nam cùng Nhật Bản, Ả Rập Xê Út và Oman cũng thuộc bảng B. Tuyển Việt Nam sẽ đón tiếp Úc ở lượt trận thứ 2 trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 7.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.