Vòng loại World Cup 2014: Chung mục tiêu, khác số phận

28/03/2013 03:20 GMT+7

Tây Ban Nha giành lại được ngôi đầu bảng từ tay Pháp trong lúc Anh thất bại trong ý đồ vượt qua mặt Montenegro.

Tây Ban Nha giành lại được ngôi đầu bảng từ tay Pháp trong lúc Anh thất bại trong ý đồ vượt qua mặt Montenegro.   

Rạng sáng qua, Tây Ban Nha (TBN) đã đá bại chủ nhà Pháp với tỷ số tối thiểu để giành lại ngôi đầu bảng I. Trong khi đó, dù dẫn bàn ngay từ phút thứ 6 nhưng cuối cùng đội tuyển Anh cũng chỉ kiếm được 1 điểm trước Montenegro (1-1), đành tiếp tục an phận ở ngôi nhì bảng H.

Bản lĩnh vượt khó cùng một chút may mắn đã giúp TBN giành chiến thắng trong một trận đấu quyết định mà phần thưởng dành cho họ có thể là tấm vé vào thẳng VCK World Cup 2014. Chiến thắng này càng có nhiều ý nghĩa với TBN khi họ thể hiện được tính kiên nhẫn trước một đội tuyển Pháp chơi khá tích cực với không ít cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng. Tuy nhiên, một khi Ribery (phút 36) cùng Evra (phút 86) không thắng được thủ môn Valdes và Pogba phải lãnh chiếc thẻ vàng thứ hai ở phút 78 thì có nghĩa là thần may mắn đã quay lưng với người Pháp.     

 Vòng loại World Cup 2014: Chung mục tiêu, khác số phận
Rooney ghi bàn nhưng tuyển Anh vẫn thất vọng sau trận hòa 1-1 với Montenegro - Ảnh: Reuters

 
Bạo lực và pháo sáng ở Montenegro

Trước khi trận đấu giữa chủ nhà Montenegro và Anh diễn ra chừng 30 phút, trên khán đài xảy ra tình trạng ẩu đả của các CĐV đội chủ nhà do tranh nhau chỗ ngồi tốt cũng như cự cãi về khả năng chiến thắng của đội nhà. Bên ngoài sân, một cổ động viên Anh đã bị một nhóm người lạ mặt đánh gục ngay tại chỗ khi anh có những hình ảnh cổ động cho đội Anh làm “khó chịu” dân bản địa. Còn trên sân, đội tuyển Anh bị CĐV đội chủ nhà dùng pháo sáng, vật thể lạ để uy hiếp tinh thần và tạo ra khung cảnh sân vận động mù mịt khói. (T.K)

Thậm chí trong bàn thua ở phút 58, lẽ ra Lloris đã có thể làm nản lòng Pedro nếu như cú với tay của anh có đủ lực để đẩy bóng ra khỏi khung thành. Số phận đã chiều lòng TBN thì đội tuyển Pháp chẳng có thể làm gì khác được.

Tương tự, khi ngôi đầu bảng H không muốn “sánh duyên” cùng đội tuyển Anh thì trước sau gì Montenegro cũng tìm được bàn thắng san bằng tỷ số, dù cú đánh đầu thành bàn của Rooney sau một tình huống phạt góc ngay ở phút thứ 6 đã khiến đội chủ nhà bối rối trong suốt hiệp 1. Tuy nhiên, Montenegro không ngồi yên chờ sung rụng mà họ đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 bằng “một chiếc xe bus” (đẩy lùi các đợt tấn công của Anh ra khỏi khu vực 16 m 50) và “2 chiếc Ferrari” (Jovetic và Vucinic thay nhau bắn phá khung thành của Hart).   

Chính việc đẩy đội tuyển Anh vào thế phải chống đỡ liên tục mà Montenegro đã tìm được bàn thắng quý giá. Cũng từ một tình huống phạt góc như đội tuyển Anh nhưng Montenegro đã phải cần đến 4 cú dứt điểm liên tiếp (cú cuối cùng là của Damjanovic) mới thành công.

Có vẻ như Montenegro là đối thủ kỵ rơ của đội tuyển Anh bởi trong cả 3 lần gặp nhau, dù có dẫn trước một hoặc hai bàn thì kết cục của trận đấu vẫn hòa. Tuy nhiên, vẫn còn trận lượt về diễn ra vào ngày 11.10 tới trên đất Anh để “Tam sư” chứng minh rằng điều đó không đúng và đồng thời lấy lại những gì đã mất.        

Khu vực châu Âu. Tại bảng A, Bỉ và Croatia (cùng 16 điểm) khi tiếp tục đánh bại Macedonia (1-0) và Xứ Wales (2-1), hơn Serbia (thắng Scotland 2-0) đến 9 điểm. Bảng B: Ý (13 điểm) vững ngôi đầu sau khi thắng Malta 2-0, còn Bulgaria giữ vị trí thứ 2 với 3 điểm kém hơn khi cầm chân chủ nhà Đan Mạch 1-1, kế sau là CH Czech (8 điểm, thắng Armenia 3-0). Bảng C: Cú đúp của Marcos Reus giúp Đức (16 điểm) cầm chắc 1 trong 2 vị trí đầu bảng khi thắng đậm Kazakhstan 4-1, hơn Áo (hòa CH Ireland 2-2), Thụy Điển đến 8 điểm. Bảng D: Đội đầu bảng Hà Lan lập kỷ lục 6 trận toàn thắng (18 điểm) khi hủy diệt Romania 4-0, hơn đội nhì bảng Hungary (hòa Thổ Nhĩ Kỳ 1-1) 7 điểm. Bảng F: Israel và Bồ Đào Nha (cùng 11 điểm) lần lượt đánh bại Bắc Ireland và Azerbaijan cùng tỷ số 2-0, kém đội đầu bảng Nga 1 điểm.

Ở khu vực Nam Mỹ, Argentina (24 điểm) bị chủ nhà Bolivia cầm chân 1-1 nhưng vẫn chắc giữ ngôi đầu. Ecuardo (20 điểm) đánh bại vị khách Paraguay với tỷ số 4-1 để nhảy lên vị trí thứ 2. Venezuela thắng Colombia 1-0 và Chile vượt qua Uruguay 2-0.

Tại châu Phi, Ai Cập tạm xua tan khủng hoảng nội bộ khi đánh bại Zimbabwe 2-1 để dẫn đầu bảng G, hơn đội xếp sau Guinea 5 điểm. Tại bảng H, Algeria đánh bại Benin 3-1, vươn lên đầu bảng.

Khu vực CONCACAF: Mexico vẫn chưa được hưởng vị chiến thắng sau 3 lượt đấu khi bị Mỹ cầm chân 0-0, rớt xuống vị trí thứ 5. Panama, Costa Rica lần lượt vượt qua Honduras và Jamaica cùng tỷ số 2-0.

N.Khoa

Trần Tôn

>> Vòng loại World Cup 2014: Úc hòa sân nhà, Hàn Quốc thắng muộn
>> Vòng loại World Cup 2014: Tranh chấp ngôi đầu
>> Vòng loại World Cup 2014: Messi chùn gối tại Bolivia
>> Ghế dành cho "fan khủng" ở World Cup 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.