Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ: Hoãn trận kinh điển Brazil vs Argentina vì quy định cách ly

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/03/2021 07:40 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (COMMEBOL) ngày 6.3 đã quyết định hoãn 2 lượt trận vòng loại World Cup 2022 dự kiến vào cuối tháng này vì các quy định cách ly Covid-19.

CONMEBOL cho biết quyết định hoãn 2 lượt trận vòng loại World Cup 2022, diễn ra ngày 25 - 26 và 30.3 là "do không thể có tất cả các cầu thủ Nam Mỹ kịp thời vì nhiều CLB ở châu Âu không nhả cầu thủ hoặc vướng các quy định cách ly". Tổ chức này nói thêm rằng, họ sẽ nghiên cứu các phương án để lên lịch lại các trận đấu bị hoãn.
FIFA đã cho phép các CLB ngăn chặn những cầu thủ có thể bị ảnh hưởng bởi các quy định về Covid-19 trở về khoác áo tuyển quốc gia trong thời gian thi đấu quốc tế sắp tới. HLV của CLB Man City, Pep Guardiola trước đó đã cùng người đồng nghiệp Liverpool, Jurgen Klopp, tuyên bố sẽ ngăn các cầu thủ của mình bay ra nước ngoài thi đấu quốc tế nếu họ bị yêu cầu cách ly khi trở về.

Neymar sẽ không trở lại đấu cho tuyển Brazil sau khi vòng loại World Cup 2022 bị hoãn

AFP

Theo hướng dẫn hiện hành về Covid-19, những cầu thủ đến Anh từ các quốc gia "nằm trong danh sách đỏ", bao gồm Brazil và Argentina, sẽ bị “giam” trong khách sạn 10 ngày. HLV Guardiola cho biết ông không bao giờ muốn ngăn cản các cầu thủ đại diện cho đất nước của họ, nhưng sẽ tạo ra một ngoại lệ khi đội bóng của ông đang ở giai đoạn quan trọng hướng đến chức vô địch Ngoại hạng Anh.
"Tôi nghĩ sẽ có những rắc rối ảnh hưởng đến nhiều thứ nếu các cầu thủ lên tuyển quốc gia và sau đó phải cách ly trong 10 ngày khi họ trở lại. Họ sẽ không thể đi. Đó là điều chắc chắn. Nếu họ có thể về nước, chơi cho đội tuyển quốc gia và trở lại tập luyện ngay lập tức, thì họ sẽ được đi", HLV Guardiola cho biết.
Quyết định trên đồng nghĩa với việc cuộc đối đầu kinh điển bóng đá Nam Mỹ giữa chủ nhà Brazil gặp Argentina tại Recife vào ngày 30.3 phải chờ xếp lịch lại. Brazil, đội bóng 5 lần vô địch thế giới, cũng sẽ gặp Colombia ở Barranquilla 4 ngày trước đó.

Ronaldo sẽ chờ tuyển Bồ Đào Nha để đá trận sân nhà ở vòng loại World Cup 2022 tại Turin, Ý

REUTERS

Theo AFP, ngay cả khi các cầu thủ Brazil đã nhận được thông tin rõ ràng, Bộ trưởng Y tế Colombia, Fernando Ruiz vẫn cho rằng việc đi lại bằng đường hàng không giữa Colombia và Brazil vẫn bị đình chỉ do đợt nhiễm Covid-19 mới nhất. “Hiệntôi nghĩ rất khó để cho phép bất kỳ chuyến bay nào khởi hành từ Brazil và tôi không có bất kỳ lý do nào để cho phép một chuyến bay như vậy”, ông Ruiz nói với Blu Radio.
CLB Paris Saint-Germain (PSG) sẽ mất Neymar, Marquinhos và Angel Di Maria trong trận đấu với đội đầu bảng Ligue 1 Lille nếu các cầu thủ này hội quân với các đội tuyển quốc gia. Các quy định của chính phủ Pháp quy định rằng bất kỳ ai nhập cảnh vào đất nước từ bên ngoài châu Âu phải tự cách ly trong 7 ngày khi đến và xuất trình xét nghiệm Covid-19 âm tính vào cuối giai đoạn đó.
HLV của PSG, Mauricio Pochettino thừa nhận đó là "một vấn đề phức tạp" nhưng kêu gọi một "thỏa thuận công bằng cho tất cả mọi người": “Chúng tôi phải tìm ra giải pháp tốt nhất để các giải diễn ra công bằng nhất có thể, vì vậy các cầu thủ nhận được sự đối xử bình đẳng bất kể họ thi đấu ở quốc gia nào”.
Trước đó, một số tuyển quốc gia ở châu Âu đã di chuyển các trận sân nhà đến nước trung lập để cố gắng tránh bị hạn chế đi lại ở loạt trận vòng loại World Cup 2022 cuối tháng này. Tuyển Bồ Đào Nha đã thông báo rằng họ sẽ chơi trận vòng loại World Cup trên sân nhà với Azerbaijan tại Turin (Ý), trong khi Na Uy đã đến Malaga (Tây Ban Nha) để đón tiếp Thổ Nhĩ Kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.