Vòng loại World Cup 2022: Lo ngại an ninh trận Anh gặp Albania

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/03/2021 18:23 GMT+7

Cảnh sát cho biết trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu giữa tuyển Anh gặp chủ nhà Albania tại Tirana lúc 23 giờ ngày 28.3 (giờ VN) vẫn sẽ diễn ra trước những lo ngại về an ninh.

"Cảnh sát đã tiến hành tất cả các biện pháp để đảm bảo trật tự và an toàn trước, trong và sau trận đấu bóng đá giữa Albania và Anh vào ngày chủ nhật (28.3)”, một phát ngôn viên của cảnh sát địa phương là Gent Mullai nói với AFP. Người phát ngôn cho biết đây là một "sự hiểu lầm" và lên tiếng lấy làm tiếc về điều mà ông gọi là "phản ứng vội vàng trên các phương tiện truyền thông" của liên đoàn.
AFA hôm 25.3 cho biết họ đã được thông báo rằng cảnh sát địa phương không thể đảm bảo an toàn cho các đội tuyển. Một tuyên bố của AFA cho hay, việc hủy bỏ trận đấu sẽ gây ra hậu quả khó lường đối với hình ảnh của đất nước Balkan, đội tuyển quốc gia và nói chung đối với bóng đá Albania.

Albania (áo trắng) vừa có trận mở đầu thắng Andorra

AFP

Vấn đề an toàn nảy sinh sau khi AFA yêu cầu khoảng 1/3 số chỗ ngồi tại sân vận động Tirana - khoảng 6.500 - phải mở cửa cho người hâm mộ. Nhưng chính phủ nước này đã bác bỏ yêu cầu, cho rằng theo những hạn chế mà quốc gia đã áp dụng để chống lại sự lây lan của Covid-19, chỉ cho phép tụ tập tối đa 10 người. Vì vậy, trận đấu sẽ phải diễn ra sau những cánh cửa đóng kín. Ở lượt trận đầu bảng J vòng loại World Cup 2022, tuyển Anh thắng đậm San Marino 5-0, còn Albania đánh bại chủ nhà Andorra 1-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.