Vòng loại World Cup 2022: Malaysia và Indonesia tin vào cầu thủ trẻ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/05/2021 10:00 GMT+7

So với lượt đi bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 , tuyển Malaysia và Indonesia đã có cuộc cải tổ đội hình.

Với việc còn nguyên hy vọng tranh vé đi tiếp, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đã tận dụng nguồn lực tốt nhất để tập trung cải thiện hàng công trong sơ đồ 4-3-3 trong danh sách 25 cầu thủ được chọn chuẩn bị đến UAE. Ngoài những cầu thủ kỳ cựu như Norshahrul Idlan Talaha, Syamer Kutty Abba, Mohamadou Sumareh, Safawi Rasid, Syafiq Ahmad và Matthew Davies, chiến lược gia 52 tuổi còn bổ sung những nhân tố mới là tiền đạo Guilherme de Paula (người Brazil), tiền vệ Liridon Krasniqi (người Kosovo), cùng bộ đôi chân sút 19 tuổi Luqman Hakim Shamsudin (đang chơi cho CLB KV Kortrijk của Bỉ) và Arif Aiman Hanapi. Báo giới địa phương cho hay, ông Cheng Hoe đặt rất nhiều kỳ vọng vào 2 tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Malaysia khi đã chứng tỏ khả năng ở các tuyển trẻ.
Theo đánh giá của các chuyên gia, những cái tên mới sẽ giúp lối chơi tấn công lẫn khâu ghi bàn của tuyển Malaysia không còn quá phụ thuộc vào Sumareh, Rasid và chân sút đã 34 tuổi Talaha. Để củng cố tuyến dưới, ông Cheng Hoe quyết định gọi trở lại hậu vệ gốc Thụy Điển Junior Eldstal và Dominic Tan (người vừa hồi phục chấn thương) cũng như bổ sung thủ môn người Anh nhập tịch Samuel Somerville. Bởi trong 5 trận ở bảng G trước đó, hàng phòng ngự được xem là điểm yếu của Malaysia khi để thủng lưới đến 6 bàn.
Tuyển Malaysia bắt đầu tập trung vào ngày 16.5 trước khi bay đến UAE ngày 20.5. Họ sẽ có trận đấu tập gặp Kuwait (23.5) và giao hữu gặp Bahrain (28.5), trước khi bước vào thi đấu 3 trận bảng G với chủ nhà UAE (3.6), VN (11.6) và Thái Lan (15.6).
Trong khi đó, HLV Shin Tae-yong có cuộc cải tổ mạnh mẽ ở tuyển Indonesia khi trẻ hóa gần như cả đội hình. Trong danh sách 28 tuyển thủ được chọn để đến UAE, cựu HLV tuyển Hàn Quốc đã triệu tập 18 cầu thủ tuyển U.19 và U.23 (phần lớn đội hình từng thua VN ở chung kết SEA Games 2019), chỉ giữ lại những trụ cột như Evan Dimas, Ryuji Utomo, Adam Alis. Trong số các tài năng trẻ trong danh sách Indonesia lần này, đáng chú ý có trung vệ 18 tuổi, cao 1,94 m Elkan Baggott của CLB Ipswich Town (đội chơi ở giải hạng ba Anh), bên cạnh tiền vệ 19 tuổi Witan Sulaeman (CLB FK Radnik Surdulica, Serbia), hậu vệ Asnawi Mangkualam (CLB Ansan Greeners, Hàn Quốc), tiền đạo Egy Maulana Vikri (Lechia Gdansk, Ba Lan) và tiền vệ Syahrian Abimanyu (Newcastle Jets, Úc)...
Với việc không còn hy vọng tranh vé, danh sách của HLV Shin Tae-yong cho thấy ông đặt mục tiêu rõ ràng với tham vọng chuẩn bị cho SEA Games và AFF Cup dự kiến diễn ra cuối năm nay. Tuyển Indonesia sẽ bay sang UAE vào ngày 17.5 và bắt đầu tập trung tập thể lực sau khi các cầu thủ kết thúc tháng chay Ramadan. Họ sẽ có 2 trận giao hữu với Afghanistan (25.5) và Oman (29.5), trước khi đụng độ Thái Lan (3.6), Việt Nam (7.6) và UAE (11.6).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.