Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Đức ‘xấu hổ’ sau thất bại sốc trước Bắc Macedonia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/04/2021 08:14 GMT+7

Tuyển Đức bị báo giới địa phương chỉ trích là "đáng xấu hổ" khi chịu thất bại sốc ở vòng loại World Cup 2022 sau trận thua bẽ mặt 1-2 trên sân nhà trước Bắc Macedonia diễn ra rạng sáng nay (1.4, giờ VN).

Sau thảm bại trước Tây Ban Nha ở UEFA Nations League, trận thua muối mặt trước Bắc Macedonia (đội hạng 65 thế giới, kém Đức 52 bậc) thuộc khuôn khổ bảng J và gây áp lực lớn lên HLV Joachim Loew. "Sự thất vọng là quá lớn", HLV Loew thốt sau tiếng còi mãn cuộc trận đấu ở Duisburg.

Tin ngày 1.4: Đức thua choáng váng trước "gã tí hon" Bắc Macedonia

"Đây là một bước lùi. Có rất nhiều sai lầm và chúng tôi đã không tìm ra cách để phá vỡ đội quân Bắc Macedonia. Chúng tôi cũng để họ phản công và không nắm được thế trận", HLV tuyển Đức thất vọng nói thêm.

Werner (áo trắng) tiếp tục "tịt ngòi'

AFP

Tiền vệ Eljif Elmas của Napoli đã ghi bàn thắng quyết định khi trận đấu còn 5 phút sau quả phạt đền của Ilkay Gundogan đã giúp Đức gỡ hòa 1-1 rút ngắn tỷ số ở phút 63. Trước đó, Bắc Macedonia mở tỷ số trong ở phút bù giờ hiệp 1 nhờ công của tiền đạo 37 tuổi Goran Pandev.
Ngay sau thất bại sốc này, báo chí Đức đã chỉ trích thậm tệ đội quân của HLV Loew, người trước đó tuyên bố sẽ rút lui sau EURO mùa hè này. "Thật xấu hổ!" nhật báo Bild viết. Tạp chí bóng đá Kicker cũng có nhận xét tương tự, còn tờ FAZ ở Frankfurt nói về thất bại là: "Sự thức tỉnh tệ hại cho đội tuyển Đức".
Tuyển Đức, đội 4 lần vô địch World Cup, chưa bao giờ không vượt qua vòng loại giải đấu lớn nhất của bóng đá thế giới, ngoại trừ năm 1930 và năm 1950 do các vấn đề không liên quan đến thể thao. Tuy nhiên, với trận thua sốc trên, đoàn quân của HLV Loew hiện đang đứng thứ 3 bảng J, kém đội đầu bảng Armenia 3 điểm và kém Bắc Macedonia về hiệu số bàn thắng bại.

HLV Loew có thể ra đi sớm hơn

AFP

"Thực tế là điều đó không được phép xảy ra (ý nói đến thất bại trước Bắc Macedonia). Có vẻ như Bắc Macedonia chỉ đến gần khung thành của chúng tôi 2 lần và ghi 2 bàn, điều đó quá dễ dàng. Chúng tôi đã có cơ hội và chỉ ghi được một bàn thắng", đội trưởng Gundogan thừa nhận sau trận thua vòng loại World Cup đầu tiên của Đức kể từ sau trận thua thảm hại 5-1 trước Anh năm 2001. Ngôi sao của CLB Man City nói thêm: “Còn đau hơn là đội sẽ không thi đấu trong 2 tháng nữa cho đến các trận khởi động EURO vào tháng 6. Chúng tôi phải đạt được phong độ cao nhất vào cuối tháng 5 và chuẩn bị cho EURO năm nay”.
Tuyển Đức phải đối mặt với nhà vô địch thế giới Pháp và đương kim vô địch Bồ Đào Nha trong bảng G ở EURO sắp tới. Thất thua trước Bắc Macedonia là thất bại mới nhất mà tuyển Đức phải chịu, sau trận thua đậm 0-6 của họ trước Tây Ban Nha vào tháng 11 năm ngoái và việc bị loại ở vòng bảng World Cup 2018 ở Nga.

Bắc Macedonia đã có một trận thắng khó quên

AFP

Trận thua trên cũng chấm dứt chuỗi 18 trận bất bại ở Đức ở vòng loại World Cup, đồng thời gây áp lực lên HLV Loew, người sẽ từ chức sau vòng chung kết EURO năm nay vào tháng 7 sau 15 năm cầm quân. Kết quả tệ hại này cũng sẽ đè nặng lên tiền đạo đang sa sút phong độ của Chelsea, Timo Werner, người đã phung phí nhiều sau thời điểm tỷ số 1-1 khi vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2. Cựu tiền đạo của CLB RB Leipzig hiện chỉ ghi được 2 bàn trong 31 lần ra sân gần nhất cho CLB và tuyển quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.