Vòng loại World Cup 2022: Tuyển thủ Bahrain bị cấm 10 trận vì cử chỉ… “mắt xếch”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/12/2019 09:11 GMT+7

FIFA đã ban hành án phạt nặng đối với hậu vệ Sayed Baqer của tuyển Bahrain sau khi phát hiện có hành vi phân biệt chủng tộc với cử chỉ kiểu “mắt xếch”, trong trận đấu với Hồng Kông thuộc khuôn khổ bảng C vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo đó, Sayed Baqer đã nhận án phạt cấm thi đấu 10 trận vì đã có một cử chỉ phân biệt chủng tộc, kèm theo việc phải nộp 27.500 euro. Hậu vệ 25 tuổi này bị phát hiện có cử chỉ làm “mắt xếch” sau trận đấu hòa chủ nhà Hồng Kông 0-0 vào ngày 14.11. Án phạt trên chắc chắn là tổn thất không nhỏ đối với tuyển Bahrain khi vằng hậu vệ đang chơi cho CLB Al-Nasr (Kuwait).
Đây là hành động mới nhất thể hiện sự cứng rắng của FIFA trong cuộc chiến chống lại nạn phân biệt chủng tộc ở bóng đá đang có chiều hướng gia tăng trong thời gian gần đây. Hồi tháng 7, FIFA tuyên bố đã tăng gấp đôi án cấm tối thiểu đối với bất kỳ ai bị kết tội phân biệt chủng tộc lên đến 10 trận.

Sự nghiệp quốc tế của Sayed sẽ gặp khủng hoảng sau án cấm 10 trận

CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá đã trở thành tâm điểm dư luận Anh sau sự cố hậu vệ Antonio Rudiger của Chelsea được cho là bị CĐV Tottenham giả tiếng khỉ ở trận “The Blues” thắng 2-0 tại Ngoại hạng Anh cuối tuần trước. Chính phủ Anh hôm 23.12 cũng lên án các hành vi phân biệt chủng tộc của các CĐV, trong khi các HLV của nhiều CLB hàng đầu nước này kêu gọi đồng lòng chống lại vấn nạn trên.
Hiện tại ở bảng C, Bahrain (9 điểm) đang xếp nhì bảng, sau Iraq (11 diểm) khi “ông lớn” châu Á là Iran bất ngờ sa sút ở những trận vừa qua. Sau thất bại liên tiếp trước Bahrain (0-1) và Iraq (1-2), Iran (6 điểm) đứng thứ ba bảng C, chỉ hơn Hồng Kông 1 điểm và đối mặt với nguy cơ không thể đi tiếp vào vòng loại cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.