Vụ xung đột Messi: Thu thập đủ chữ ký, ghế chủ tịch CLB Barcelona đếm từng ngày

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/09/2020 09:10 GMT+7

Chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu sẽ phải đối mặt với một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm sau khi một bản kiến nghị loại bỏ quan chức này đã đạt được số chữ ký yêu cầu từ các thành viên vào hôm 17.9.

Theo báo giới Tây Ban Nha, nếu các chữ ký được chấp thuận, một cuộc bỏ phiếu sẽ được tổ chức vào tháng 10. Nếu 2/3 số phiếu bầu này chống lại hội đồng quản trị hiện tại, ông Bartomeu sẽ phải rời chức vụ để kích hoạt cuộc bầu cử chủ tịch của CLB Barcelona. Các cuộc bầu cử dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 11.2020 đến tháng 1.2021, thay vì kế hoạch được đưa ra trước đó vào khoảng tháng 3.2021.

Cuộc xung đột giữa ông Bartomeu (trái) và Messi gây chấn động bóng đá thế giới

AFP

Bartomeu và triều đại của ông tại Barcelona đã trải qua một giai đoạn hỗn loạn và sa sút, mà đỉnh điểm là xung đột nội bộ dẫn đến Lionel Messi tuyên bố muốn rời đội chủ sân Nou Camp vào mùa hè này. Trong cuộc đụng độ trên, Messi cáo buộc hội đồng quản trị - dẫn đầu là chủ tịch Bartomeu, không có dự án hay bất cứ điều gì trong một thời gian dài để phát triển đội bóng.
Siêu sao người Argentina cũng nói rằng ông Bartomeu đã không giữ lời về một điều khoản trong hợp đồng giữa 2 bên (điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 700 triệu euro) mà Messi tuyên bố nó cho phép anh ra đi tự do.
Tiền đạo 33 tuổi vẫn có thể ra đi khi hợp đồng hết hạn vào mùa hè tới nhưng một ban lãnh đạo khác có thể thay đổi suy nghĩ của Messi trước khi anh ấy có thể đàm phán với các CLB khác vào tháng 1.2021.

Messi tuyên bố anh miễn cưỡng ở lại Barcelona sau khi đòi ra đi bất thành 

AFP

Victor Font, một trong những ứng cử viên hàng đầu để trở thành chủ tịch của Barcelona, đã nói nếu đắc cử chức chủ tịch Barcelona, ông sẽ đưa huyền thoại Xavi Hernandez, đồng đội cũ của Messi, dẫn dắt đội bóng xứ Catalan.
Đề xuất chống lại Bartomeu được đưa ra bởi một kiến nghị mang tên “Mes Que Una Mocio” được thiết lập từ các ứng viên và thành viên có lợi ích ở Barcelona, những người trong thông báo hôm 17.9 rằng họ đã có 20.731 chữ ký, nhiều hơn con số cần thiết là 16.520 để đạt được giai đoạn thứ hai: buộc ban lãnh đạo CLB Barcelona tổ chức một cuộc bỏ phiếu tín bất tín nhiệm đối với hội đồng quản trị đương nhiệm. Các chữ ký đã được trình bày cho CLB để phê duyệt vào ngày 17.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.