‘Vua bóng đá’ Pele được tiêm vắc-xin Covid-19, chào đón ngày ‘khó quên’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/03/2021 09:30 GMT+7

‘Vua bóng đá’ Pele của bóng đá Brazil đã được tiêm vắc-xin Covid-19 hôm 2.3, một khoảnh khắc mà ông mô tả là "không thể nào quên" và kêu gọi mọi người không mất cảnh giác trước loại vi rút chết người.

"Hôm nay là một ngày khó quên. Tôi đã nhận được vắc xin!", Pele, người được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, đã viết trên tài khoản Instagram của mình. Tin nhắn bao gồm một bức ảnh Pele đeo khẩu trang và giơ ngón tay cái lên trong khi được tiêm vắc xin.
"Đại dịch vẫn chưa kết thúc. Chúng ta phải giữ kỷ luật trong cuộc sống vì nhiều người vẫn chưa được tiêm phòng. Đại dịch sẽ qua đi nếu chúng ta nghĩ đến nhau và giúp đỡ lẫn nhau", "Vua bóng đá" Pele viết và ủng hộ việc đeo khẩu trang, giãn cách xa xã hội và rửa tay là biện pháp bảo vệ chống vi rút hữu hiệu nhất.

Sức khỏe của Pele sa sút trong những năm gần đây

AFP

Nhóm phụ trách truyền thông của Pele đã không trả lời câu hỏi về việc huyền thoại 80 tuổi của bóng đá Brazil đã được tiêm loại vắc-xin nào, và đó là liều đầu tiên hay liều thứ hai.
Pele, cầu thủ duy nhất vô địch 3 kỳ World Cup (ở Thụy Điển năm 1958, Chile năm 1962 và Mexico năm 1970) đã tự cách ly tại nhà riêng của mình ở bang Sao Paulo kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng sức khỏe khiến hơn 255.000 người ở Brazil tử vong.
Pele là một phần của dân số được coi là có nguy cơ cao mắc các biến chứng do Covid-19 gây ra nếu bị nhiễm. Sức khỏe của ông đã giảm sút trong những năm gần đây, và ít xuất hiện trước công chúng. Người hâm mộ thường thấy ông phải ngồi xe lăn hoặc được hỗ trợ bởi xe tập đi mỗi khi di chuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.