Vua bóng đá Pele nhập viện hơn 1 tuần, người hâm mộ Brazil thấp thỏm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/09/2021 16:27 GMT+7

Các bác sĩ cho biết huyền thoại bóng đá Brazil Pele vẫn đang được chăm sóc đặc biệt nhưng đang hồi phục khả quan sau khi trải qua cuộc phẫu thuật nghi ngờ khối u ruột kết.

Đội ngũ y tế của Pele tại Bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo ngày 11.9 cho biết trong một tuyên bố rằng, huyền thoại 80 tuổi đã bắt đầu trò chuyện và hiển thị các dấu hiệu quan trọng về hồi phục tích cực.
Trước đó, Pele đã gửi đi một thông điệp trên Instagram để trấn an người hâm mộ của mình sau khi ông vẫn chưa thể xuất hiện. "Các bạn của tôi, với mỗi ngày trôi qua, tôi cảm thấy tốt hơn một chút. Tôi mong được sớm trở lại, nhưng tôi vẫn sẽ hồi phục trong vài ngày nữa. Trong thời gian ở đây, tôi tận dụng cơ hội để nói chuyện nhiều với gia đình và nghỉ ngơi. Một lần nữa, cảm ơn vì tất cả những tin nhắn yêu thương. Chúng ta sẽ sớm được gặp lại nhau!".

Bệnh viện Albert Einstein, nơi huyền thoại Pele đang điều trị

AFP

Theo bệnh viện, nơi Pele đang điều trị từ ngày 31.8, khối u nghi ngờ được phát hiện trong các cuộc kiểm tra sức khoẻ định kỳ. Được nhiều người coi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Edson Arantes do Nascimento, tên thật của Pele, đã có sức khỏe sa sút trong những năm gần đây và phải nằm viện nhiều lần.
Là cầu thủ duy nhất trong lịch sử giành được chức vô địch 3 kỳ World Cup (1958, 1962 và 1970), Pele bùng nổ trên sân cỏ toàn cầu ở tuổi 17 với những bàn thắng chói sáng, trong đó có 2 pha lập công trong trận chung kết gặp chủ nhà Thụy Điển, khi Brazil lần đầu tiên vô địch World Cup vào năm 1958. “Vua” bóng đá tiếp tục trải qua một sự nghiệp để đời, ghi hơn 1.000 bàn thắng trước khi giải nghệ vào năm 1977.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.