Willian đăng đàn sau thời gian dài ‘mất tích’ ở Arsenal

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/01/2021 13:06 GMT+7

Ngôi sao tấn công Willian của Arsenal vừa đăng đàn giải thích lý do tại sao anh phải vật lộn với phong độ ở Emirates sau khi gia nhập từ Chelsea vào tháng 8 năm ngoái.

Cầu thủ 32 tuổi tuyên bố rằng anh cảm thấy khó thích nghi với CLB mới sau khi rời Chelsea sau 7 năm chơi cho đội chủ sân Stamford Bridge. Willian đã có 2 đường kiến tạo trong trận ra mắt Arsenal trong chiến thắng 3-0 trên sân khách trước Fulham ở trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng kể từ đó, ngôi sao người Brazil chỉ cung cấp 1 pha kiến tạo, và vẫn đang tìm kiếm bàn thắng đầu tiên của mình sau 18 lần ra sân.

Willian (trái) đã không thể hiện được phong độ cao nhất ở Arsenal

AFP

Phong độ tệ hại khiến Willian phải chịu những lời chỉ trích từ người hâm mộ và các chuyên gia. Giải thích lý do sa sút ở Arsenal, Willian nói: "Việc thay đổi câu lạc bộ thực sự không bao giờ dễ dàng, đặc biệt là sau khi ở đâu đó quá lâu. Tôi đã ở Chelsea 7 năm trước khi đến Arsenal và sau đó bạn có một câu lạc bộ mới, những con người mới, một triết lý chơi mới. Mọi thứ đã khác nên tôi vẫn đang thích nghi nhưng tôi cảm thấy tốt, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều - một triết lý bóng đá mới. Mọi người lẻ đây đều tuyệt vời. Tôi biết mình có thể cải thiện rất nhiều, và tất nhiên màn trình diễn của tôi trên sân cỏ có thể tốt hơn rất nhiều".
Willian chia sẻ thêm: "Trận đấu đầu tiên thật tuyệt vời đối với tôi, trước Fulham, tôi cảm thấy mình đã có một màn trình diễn tốt với hai pha kiến tạo. Và sau đó, tôi không biết nữa. Tôi luôn cố gắng làm hết sức mình, đôi khi mọi thứ không diễn ra theo cách bạn muốn. Phải nói rằng đó là một phần của bóng đá và một phần của cuộc sống. Đôi khi bạn có những khoảnh khắc tốt, những lúc khác bạn có những khoảnh khắc tệ, bạn phải rút ra bài học từ điều đó. Và hiện tại, tôi biết mình còn xa mới đạt được phong độ tốt nhất, nhưng tôi quyết tâm làm việc chăm chỉ và thay đổi điều này".

Arsenal (trái) vẫn chưa thể lấy lại vị thế của một "ông lớn" Ngoại hạng Anh

AFP

Willian cũng đã cảm ơn HLV Mikel Arteta vì sự hỗ trợ của nhà cầm quân người Tây Ban Nha khi đã động viên rất nhiều trong suốt khởi đầu khó khăn của anh ở Arsenal. “Tất nhiên chúng tôi nói về rất nhiều thứ cùng nhau, và tôi biết tôi có sự ủng hộ của ông ấy. Điều đó thật tuyệt vời đối với tôi, và được sự ủng hộ của CLB, nên điều tôi có thể làm là luôn chăm chỉ, nỗ lực hết mình trong tập luyện để cố gắng hoàn thiện bản thân. Đây là cách duy nhất để có màn trình diễn tốt trở lại", Willian cho biết.
Trên thực tế, việc Willian bị chỉ trích là dễ hiểu khi Arsenal trải qua một khởi đầu tệ nhất kể từ mùa giải 1974 - 1975, thậm chí có những lúc đối mặt với nguy cơ rớt hạng. “Pháo thủ” mới hồi sinh trong 3 trận gần đây kể từ Giáng sinh đến nay, nhưng việc bị Crystal Palace cầm chân 0-0 trên sân nhà ở vòng 18 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay 15.1 (giờ VN) khiến đội quân HLV Arteta giậm chân ở vị trí thứ 11, kém nhóm dự Champions League 8 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.