World Cup 2022: CĐV Malaysia ‘hết hồn’ trước án treo giò của ngôi sao Safawi Rasid

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/05/2021 16:20 GMT+7

CĐV của Malaysia ngày 29.5 đã hết sức lo lắng khi ngôi sao được kỳ vọng lớn trong đội tuyển là Safawi Rasid phải nhận án treo giò do bị thẻ đỏ ở trận giao hữu thua Bahrain 0-2.

Ở trận đấu trên sân Bahrain hôm 28.5, Safawi Rasid đã nhận 2 thẻ vàng và bị truất quyền thi đấu. Tình huống này đã làm dấy lên cuộc tranh luận về việc Safawi Rasid có bị treo giò ở trận tiếp theo vì chiếc thẻ đỏ đã nhận hay không. Dư luận Malaysia đã hết sức lo lắng khi Safawi Rasid, tiền đạo cánh xuất sắc của tuyển quốc gia, có thể bị cấm thi đấu trong trận đấu đầu tiên bảng G gặp UAE thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào ngày 3.6 tới.

Malaysia (phải) vẫn chưa cho thấy sự khởi sắc ở trận giao hữu thứ 2

FAM

Trước những thông tin trên, truyền thông Malaysia đã trấn an người hâm mộ về trường hợp của Safawi Rasid khi dẫn luật từ FIFA. Theo đó, dựa theo Điều 38.2 của Bộ luật FIFA, có một số hình thức đình chỉ thi đấu đối với cầu thủ, trong đó việc nhận án treo giò vì nhận thẻ đỏ trong một trận giao hữu sẽ được chuyển sang trận giao hữu tiếp theo của tuyển quốc gia.

Tuyển Malaysia trở lại tập luyện chuẩn bị đối đầu với UAE

FAM

Vì vậy, ngôi sao 24 tuổi của tuyển Malaysia sẽ bị cấm ở trận giao hữu tiếp theo của tuyển quốc gia nhưng vẫn được ra sân ở 3 trận bảng G gặp chủ nhà UAE (3.6), Việt Nam (11.6) và Thái Lan (15.6). Điều này khiến CĐV của tuyển Malaysia khá nhẹ nhõm bởi Safawi Rasid đang dần tìm lại phong độ sau quãng thời gian bị “đày” trên ghế dự bị khi đến chơi bóng tại Bồ Đào Nha

Highlights Bahrain 2-0 Malaysia: Đối thủ chung bảng đá kém, HLV Park vẫn cẩn trọng

Safawi Rasid vốn được xem là tài năng đầy hứa hẹn của bóng đá Malaysia. Ngôi sao này luôn có những pha đi bóng lắt léo cùng với các cú sút chân trái căng và hiểm hóc, từng ghi bàn gỡ hoà 2-2 trong trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018 trên sân nhà trước Việt Nam. 

HLV Tan Cheng Hoe hy vọng sẽ cải thiện những điểm yếu của tuyển Malaysia trước các trận bảng G

FAM

Tuy vậy, theo báo giới Malaysia, vấn đề của Safawi Rasid không phải là điều HLV Tan Cheng Hoe bận tậm mà chiến lược gia này đang đau đầu sau màn trình diễn không được tốt của các học trò ở loạt trận khởi động. Trong đó, việc bị thủng lưới 6 bàn sau 2 trận giao hữu (trước đó thua Kuwait 1-4) là lời cảnh báo cho tham vọng tranh vé đi tiếp của Malaysia ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Hiện Việt Nam (11 điểm) đang dẫn đầu bảng G, kế đến là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.