World Cup 2022: Đội tuyển Indonesia để lộ 3 điểm yếu trong trận gặp Thái Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/06/2021 08:07 GMT+7

Đội tuyển Indonesia vẫn bộc lộ một số điểm yếu trong trận hòa 2-2 trước Thái Lan ở lượt trận thứ 6 bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023.

Đội tuyển Indonesia đã thành công khi giành được điểm đầu tiên ở bảng G sau khi cầm hòa Thái Lan 2-2 trong trận đấu tại sân Al Maktoum, Dubai (UAE) hôm 3.6. Trong trận đấu này, đội bóng HLV của Shin Tae-yong đã bị dẫn trước 2 lần, nhưng I Kadek Agung và Evan Dimas kịp toả sáng lần lượt ghi bàn gỡ hòa.

Khả năng tranh chấp của các tuyển thủ Indonesia (áo đỏ) vẫn cần phải cải thiện

NGỌC LINH

Tuy nhiên, theo phân tích của báo giới địa phương, ở trận gặp Thái Lan, đội bóng xứ vạn đảo đã để lộ 3 điểm yếu vốn thường xuyên mắc phải trong 2 trận giao hữu thua Afghanistan (2-3) và Oman (1-3). Đầu tiên, các vấn đề ở vị trí trung vệ và khả năng chống bóng bổng ở hàng thủ vẫn là một khu vực luôn gây bất an cho đội tuyển Indonesia. Điều này có thể thấy qua 2 bàn thua của Thái Lan khi các hậu vệ Indonesia luôn thể hiện sự lúng túng trước những đường tạt bóng bổng của “Voi chiến”.
Hai trung vệ được HLV Shin Tae-yong sử dụng trong trận gặp Thái Lan là Arif Satria và Rizki Ridho thường xuyên lép vế trong những pha tranh chấp bóng bổng. Điểm yếu này đã được Thái Lan tận dụng triệt để để ghi 2 bàn thắng.

Dù ghi được 2 bàn nhưng Thái Lan không thể khai thác triệt để những điểm yếu của Indonesia

NGỌC LINH

Nỗi lo này đã được chiến lược gia người Hàn Quốc nhắc đi nhắc lại nhiều lần sau 2 trận giao hữu khi trung vệ Elkan Baggott (cao 1,94m) từ chối bay từ Anh sang UAE hội quân, còn hậu vệ kỳ cựu Yanto Basna bị loại do vi phạm kỷ luật. Hiện trong tay của ông Shin Tae-yong chỉ còn 3 trung vệ thực thụ là Ryuji Utomo, Rachmat Irianto và Andy Setyo, những người không có thể hình lý tưởng và không mạnh tranh chấp bóng bổng.
Điểm yếu thứ hai của đội tuyển Indonesia chính là sự tập trung của các cầu thủ trong 10 phút đầu tiên của trận đấu. Đây này cũng được xem là một vấn đề mà Indonesia bộc lộ ở cả 3 trận gần nhất. Đội quân của HLV Shin Tae-yong đã 2 lần nhận bàn thua chóng vánh ở đầu mỗi hiệp trong trận gặp Thái Lan sau những tình huống mà hàng thủ mất tập trung.

HLV Shin Tae-yong chắc chắn sẽ có những giải pháp để hạn chế những sai sót của tuyển Indonesia

NGỌC LINH

Ngoài ra, sai sót và thiếu quyết đoán trong các đường chuyền bóng và phối hợp vẫn là điều khiến HLV Shin Tae-yong cần phải cải thiện trong trận gặp đội tuyển Việt Nam sắp tới. Trong nhiều tình huống ở trận hoà Thái Lan, các cầu thủ của đội tuyển Indonesia thường để mất bóng dễ dàng, chuyền bóng thiếu chính xác, chuyền gấp hoặc tung ra đường chuyền chậm.
Tuy vậy, theo báo giới Indonesia, những điểm yếu của đội tuyển quốc gia là điều có thể chấp nhận do hầu hết các tuyển thủ đều còn rất trẻ. Đội tuyển Indonesia mang đến UAE lần này với một đội hình có tuổi trung bình là 22 và hầu hết đều được đôn lên từ tuyển U.19 và U.23. Ở bảng G, với 1 điểm, Indonesia đã chắc chắn đứng cuối bảng khi chỉ còn đá 2 trận, gặp Việt Nam và chủ nhà UAE (11.6). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.