Tuyển Indonesia khác gì dưới thời Shin Tae-yong khiến ông Park phải đặc biệt dè chừng?

04/06/2021 18:43 GMT+7

Đội tuyển Indonesia thua tuyển Việt Nam 1-3 ở lượt đi vòng loại World Cup 2022 và đội U.22+2 Indonesia cũng lại thua U.22+2 Việt Nam ở trận chung kết SEA Games 30 . Nhưng HLV Shin Tae-yong đã đến và thổi một luồng gió trẻ trung vào đội tuyển nước này.

 
Bàn tay sắt của HLV Shin Tae-yong, tuyển Indonesia như lột xác
Cựu HLV đội tuyển Hàn Quốc Shin Tae-yong đã đập đi “ngôi nhà cũ kỹ” với mong muốn xây dựng cho bóng đá Indonesia một đội tuyển nhiệt huyết, đầy sức trẻ. Ông Shin đã thực hiện một cuộc cách mạng thật sự khi tự tay mình đánh giá, phát hiện và thiết lập một tập thể gần như mới hoàn toàn, chỉ giữ lại duy nhất Dimas (người có mặt ở cả vòng loại World Cup 2022 thi đấu năm 2019 và tại SEA Games 30 nhưng không may bị dính chấn thương ở chung kết sau pha cản phá của Văn Hậu). Ông Shin Tae-yong đã mang sang UAE một đội hình hết sức trẻ trung và dùng kỷ luật thép để đội hình trẻ trung đó đi vào khuôn khổ.

Đội Indonesia (áo đỏ) tuy kinh nghiệm còn thiếu nhưng thi đấu rất máu lửa

ẢNH: NGỌC LINH

Mới đây thôi, ông Shin vừa loại thẳng cổ một cầu thủ Indonesia là Nurhidayat Haji Haris và “mời” về nước do hậu vệ này vi phạm kỷ luật. Thông báo của Liên đoàn Bóng đá Indonesia không mô tả chi tiết Nurhidayat đã vi phạm lỗi gì nhưng theo một nguồn tin, cầu thủ sinh năm 1999 đã không tuân thủ theo chế độ ăn uống mà ban huấn luyện yêu cầu. Đây không phải là lần đầu tiên HLV Shin Tae-yong loại cầu thủ của đội tuyển quốc gia Indonesia. Đồng hương của thầy Park từng truất quyền khoác áo đội tuyển Indonesia của Yudha Febrian và Serdy Ephy trước ngày sang UAE vì họ bị kỷ luật.

Highlights Thái Lan 2-2 Indonesia: Đội bóng xứ vạn đảo quá kiên cường!

Đối thủ của tuyển Việt Nam vào ngày 7.6 yếu chỗ nào và mạnh chỗ nào?
17 trên 28 cầu thủ của tuyển Indonesia là những gương mặt từ 22 tuổi trở xuống. Ông Shin Tae-yong quyết định biến vòng loại World Cup 2022 thành một đợt “tập huấn” phục vụ cho SEA Games 31 mà đối tượng “quân xanh” quá xịn. Với một tập thể không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, ở trận gặp tuyển Thái Lan, đội Indonesia đã bộc lộ điểm yếu trong lối chơi và chưa giỏi đọc tình huống cũng ngư tổ chức dàn xếp thế trận.

Ông Park chứng kiến tận mắt trận hòa của đội Indonesia trước Thái Lan

ẢNH: NGỌC LINH

Đội Indonesia nhập cuộc không tốt mà minh chứng là hai lần để đối thủ phủ đầu với 2 bàn thắng lần lượt ở hiệp 1 và hiệp 2 chỉ sau 5 phút bóng lăn. Các cầu thủ trẻ Indonesia cố gắng ngự khu vực, lấy số đông uy hiếp cầu thủ cầm bóng bên phía đối phương. Nhưng trong nhiều pha tranh chấp, dù vây ráp số đông nhưng cầu thủ Indonesia hoặc rất khó hoặc không thể truy cản và đoạt lại bóng trong chân đối thủ.
Nhiều tình huống người ta thấy các cầu thủ Thái Lan dễ dàng đi bóng vượt qua nhiều cái tên bên phía Indonesia. Dường như sự thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, ít được cọ xát khiến tuyển Indonesia dễ rơi vào trạng thái mất kiểm soát, bị cuốn theo lối chơi của đối phương.

Dù có đội hình được đánh giá chất lượng hơn nhưng đội tuyển Thái Lan (trái) vẫn không thể kiếm được trọn vẹn 3 điểm

ẢNH: NGỌC LINH

Nhưng nhìn lại ở trận đấu hòa đội tuyển Thái Lan, chúng ta vẫn có thể nhìn thấy những điểm tích cực của các học trò HLV Shin Tae-yong. Những pha tấn công từ cánh phải của Indonesia được tổ chức với tần suất liên tục và tương đối bài bản. Evan Dimas, Egy Maulana cùng Wiltan Sulaeman có sự phối hợp đan xen chồng biên rất tốt. Nhờ vậy, đội đang đứng cuối bảng G vẫn khiến cho đối phương nhận trái đắng bởi những tình huống chuyền xuyên tuyến vào điểm mù để qua đó chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng.
Đội tuyển Indonesia đã tạo nên bất ngờ cho đội Thái Lan và đội tuyển Việt Nam không thể cho phép mình chủ quan với đối thủ này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.