Vòng loại World Cup 2022: UAE quá lợi hại với 'súng 2 nòng'

04/06/2021 10:43 GMT+7

UAE đã thể hiện sức mạnh của mình qua chiến thắng 4-0 trước Malaysia. Nổi bật trong đội hình của HLV Bert Van Marwijk là hai cầu thủ chơi trên hàng công Mabkhout và De Lima.

Thắng đậm Malaysia đến 4-0, nhưng có vẻ như UAE vẫn chưa bộc lộ hết sức mạnh của mình. So với trận thua Việt Nam 0-1 ở lượt đi Vòng loại World Cup 2022, các cầu thủ UAE như lột xác. Họ chơi điềm tỉnh, không ngoan, khoan thai nhưng rất nguy hiểm.

Highlights UAE 4-0 Malaysia: Mabkhout và cầu thủ nhập tịch Lima quá xuất sắc

Sau khi Mabkhout mở tỷ số, UAE đá chậm rãi, cứ dứ cho Malaysia hao tổn sức lực để rồi tăng tốc ở những phút cuối và kết liễu trận đấu.
Dù thắng đậm, nhưng với lối đá khôn ngoan, các cầu thủ UAE không hề mất sức ở trận đấu này, đó là điều đáng sợ với đội bóng Tây Á.
Không chỉ có tập thể đồng đều, giữ vị trí tốt cả công và thủ, UAE còn có các cá nhân kiệt xuất như Mabkhout và De Lima. Xem cú tâng bóng đẳng cấp của Mabkhout qua đầu thủ môn Malaysia để mở tỷ số mới thấy được vì sao cầu thủ này được định giá đến 4 triệu euro. Không những vậy, cầu thủ 30 tuổi này còn di chuyển không bóng rất thông minh, tạo điều kiện cho các cầu thủ tuyến hai lao lên dứt điểm.

Mabkhout là chân sút quá lợi hại của UAE

Hiếu Lương

Hỗ trợ cho Mabkhout là một De Lima xuất sắc bên hành lang phải. Những pha lên bóng của cầu thủ nhập tịch người Brazil luôn khiến hàng thủ Malaysia vất vả. Cú ra chân nâng tỷ số 2-0 của De Lima ở phút 83 cho thấy vì sao UAE giàu có quyết định nhập tịch cho cầu thủ người Brazil này.
Ngoài các bàn thắng kể trên, Mabkhout và De Lima còn đóng góp thêm mỗi người một bàn để giúp UAE ấn định chiến thắng 4-0.
Rõ ràng, UAE trở lại quá lợi hại, nên HLV Park Hang-seo cần tìm ra lời giải để có thể giúp Việt Nam có điểm trước đối thủ rất mạnh này. Mà bài toán đầu tiên là phải làm sao để khóa được Mabkhout và De Lima của nước chủ nhà, thì lúc đó mới có hy vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.