World Cup 2022: Thầy Park hy vọng gì khi tuyển Indonesia quả cảm cầm chân Thái Lan?

04/06/2021 10:25 GMT+7

HLV Park Hang-seo cùng trợ lý Lee Young-jin đã đích thân dự khán trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia, một trong hai trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 thi đấu tập trung tại UAE, khởi tranh ngày 3.6.

Ông Park cử các trợ lý khác đi theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Malaysia và đội tuyển UAE trên sân Zabeel. HLV Tan Cheng Hoe và đội bóng đến từ Đông Nam Á đã ngã ngựa trước đội chủ nhà mà ở cuộc đua khốc liệt giành vé đi tiếp vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển nào giành 3 điểm cũng sẽ đẩy đối thủ của mình xa rời ngôi nhất bảng G.

Highlights UAE 4-0 Malaysia: Mabkhout và cầu thủ nhập tịch Lima quá xuất sắc

Ông Park đã thu được những điều hơn cả mong đợi trong trận đấu giữa Indonesia và tuyển Thái Lan. Ông quyết định chọn trận đấu này để theo dõi vì muốn biết chính xác HLV đồng hương Shin Tae-yong sẽ làm được gì cho đội tuyển Indonesia, đối thủ mà đội tuyển Việt Nam sẽ gặp vào ngày 7.6.

Dimas (6) thực sự là linh hồn của đội Indonesia

ẢNH: NGỌC LINH

Cựu HLV tuyển Hàn Quốc Shin Tae-yong (áo da cam) và HLV Nishino của Thái Lan (áo trắng) đều đã từng dự World Cup

ẢNH: NGỌC LINH

Lối chơi của đội tuyển Indonesia trước một đội hình không phải mạnh nhất của Thái Lan, đã phơi bày cả điểm yếu cũng như bộc lộ vài nét tích cực. Điều đó sẽ giúp ông Park có những tính toán phù hợp cho cuộc đấu đấu ít ngày tới đây. Thực tế diễn tiến trên sân, đội Indonesia không quá mạnh. Nhưng họ lại ghi được 2 bàn thắng từ sự mất tập trung của hàng thủ đội tuyển Thái Lan, để rồi qua đó cầm chân được “Bầy voi chiến”.
Trận hoà với đội Indonesia đẩy đội Thái Lan vào thế bất lợi khi muốn giành ngôi đầu bảng từ tay đội tuyển Việt Nam. Bởi lúc này, đội Thái Lan đã kém thầy trò ông Park 2 điểm nhưng lại đá nhiều hơn 1 trận. Vào ngày 7.6, tuyển Việt Nam sẽ gặp tuyển Indonesia trong khi tuyển Thái Lan đấu với đội UAE.

Highlights Thái Lan 2-2 Indonesia: Đội bóng xứ vạn đảo quá kiên cường!

Trước một đội bóng Tây Á có phong độ cao như hiện tại, khả năng đội Thái Lan giành 3 điểm là rất thấp. Như vậy, nếu như đội Việt Nam đảm bảo điều kiện thắng được Indonesia, khoảng cách giữa tuyển Việt Nam khi ấy với tuyển Thái Lan tiếp tục nâng lên thành 5 điểm. Nên nhớ, đội Thái Lan chỉ còn đúng 1 trận đấu nữa với Malaysia vào ngày 15.6. Do đó, họ sẽ không còn cơ hội tranh được ngôi đầu bảng với tuyển Việt Nam.

HLV Tan Cheng Hoe (áo trắng) và tuyển Malaysia thất bại trước đội chủ nhà UAE

ẢNH: NHÂN VĂN

Nếu bảng G có diễn tiến như vừa nêu, đội tuyển Việt Nam có thể tự tin loại thêm tuyển Thái Lan ra khỏi cuộc đua. Ông Park đương nhiên cũng muốn các học trò của mình tạo ra khoảng cách với đội Malaysia sao cho càng an toàn càng tốt. Lúc này giống như đội Thái Lan, đội Malaysia đã đá nhiều hơn Việt Nam 1 trận nhưng lại kém 2 điểm. Vì thế, nếu đội Việt Nam thắng đội Indonesia ở lượt tới, khoảng cách giữa hai đội cũng nâng thành 5 điểm. Khi đó, ngay cả khi đối đầu trực tiếp và thắng đội Việt Nam vào ngày 11.6 rồi thắng cả đội Thái Lan sau đó, đội Malaysia cũng không thể có cơ hội giành được ngôi nhất bảng!
Với ông Park, đội tuyển Việt Nam rõ ràng cần phải có 1 chiến thắng trước đội Indonesia để đảm bảo lợi thế lớn trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng đấu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.