World Cup 2022: Evan Dimas toả sáng, tuyển Indonesia vẫn thất bại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/05/2021 00:57 GMT+7

Đội tuyển Indonesia dù cho thấy những dấu hiệu tích cực nhưng không thể tránh được thất bại 1-3 trước Oman ở trận giao hữu trên sân The Sevens tại Dubai (UAE) kết thúc rạng sáng nay (30.5, giờ VN).

Ở trận này, HLV Shin Tae-yong tung ra đội hình với hầu hết những cầu thủ chủ chốt trong sơ đồ 4-4-2 có thể linh hoạt chuyển sang 4-2-3-1. So với thất bại trước Afghanistan ở trận giao hữu đầu tiên, chiến lược gia người Hàn Quốc đã thay đổi 10 vị trí trong đội hình xuất phát của Indonesia gặp Oman, chỉ còn giữ lại hậu vệ Rifad Marassabesy.

Khả năng tranh chấp của Indonesia (áo trắng) đã tốt hơn so với trận thua Afghanistan

OFA

Đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền vệ kỳ cựu Evan Dimas hợp cùng Kadek Agung, Syahrian Abimanyu, Adam Alis ở tuyến tiến vệ, chơi phía sau bộ đôi tiền đạo Egy Maulana và Kushingya Yudo. Đội hình này đã giúp Indonesia tạo được thế trận khá tốt trước đối thủ mạnh hơn như Oman, đội trước đó đánh bại Thái Lan 1-0 ở trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Sau quá trình tập luyện, ông Shin Tae-yong ít nhiều đã để lại dấu ấn khi lối chơi của Indonesia mạch lạc hơn nhờ vai trò điều phối bóng khá tốt của Evan Dimas và sự cơ động của Alis và Egy. Trong khi đó, sau những giáo án chiến thuật phòng ngự được triển khai trong các buổi tập gần đây, khả năng tranh chấp của các hậu vệ của đội bóng xứ vạn đảo đã tăng lên đáng kể so với trận thua Afghanistan.

Oman (áo đỏ) đã thể hiện sức mạnh trước Indonesia

OFA

Tuy vậy, Oman vẫn là đội có những đường lên bóng nguy hiểm hơn và nhiều lần buộc thủ môn Nadeo trổ tài. Hàng thủ của Indonesia chỉ đứng vững đến phút 40 sau một pha chớp thời cơ của Al Ghassani, mở tỷ số cho đội bóng Tây Á.
Đội bóng của HLV Shin Tae-yong khởi đầu hiệp 2 khá tốt và sớm có bàn gỡ 1-1 ở phút 51 sau một cú cứa lòng chuẩn xác của Evan Dimas. Ngay sau bàn thắng, để giữ chân cho các trụ cột, chiến lược gia người Hàn Quốc lập tức tung Firza Andika, Witan Sulaiman, Braif Fatari vào thay Asnawi Mangkualam, Evan Dimas và Yudo. Điều này ít nhiều đã ảnh hưởng đến lối chơi của Indonesia khi Oman bắt đầu đẩy cao đội hình. Sự lấn lướt của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Branko Ivankovic cụ thể hoá bằng cú đúp của tiền đạo Khalid Al-Hajri ở phút 77 và 88, ấn định chiến thắng 3-1 cho Oman.
Hai thất bại ở loạt giao hữu khiến Indonesia sẽ có tâm thế không quá tốt trước khi đụng độ Thái Lan (3.6), Việt Nam (7.6) và UAE (11.6) thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Trong đó, những điểm yếu ở hàng thủ vẫn tiếp tục khiến đội bóng phải trả giá bằng các bàn thua. Tuy nhiên, với những tín hiệu tích cực trong lối chơi, đội quân của HLV Shin Tae-yong vẫn có thể tự tin hướng đến đạt những kết quả khả quan ở 3 trận bảng G sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.