World Cup 2022: Malaysia và Indonesia vẫn lộ điểm yếu 'chết người'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/05/2021 18:40 GMT+7

Hai đối thủ sắp tới của Việt Nam ở bảng G là Malaysia và Indonesia vẫn chưa thể cải thiện điểm yếu cố hữu ở hàng thủ sau loạt trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 /Asian Cup 2023.

Tuyển Malaysia đã hoàn tất 2 trận giao hữu khởi động với kết quả đáng thất vọng khi thua Kuwait (1-4) và Bahrain (0-2). Ngoài việc không có được cú hích tinh thần trước khi bước vào 3 trận đấu quan trọng bảng G, điều khiến HLV Tan Cheng Hoe đau đầu nhất là hàng thủ.
Tờ BH Online nhận định: “Nhìn chung, Malaysia đã thể hiện một lối chơi tốt bằng những pha chồng cánh tạt bóng và dàn xếp ổn trong sơ đồ 4-3-3 khi tiền vệ nhập tịch, Liridon Krasniqi dần tìm thấy tiếng nói chung với Nor Azam Azih và Syamer Kutty Abba ở tuyển giữa. Tuy nhiên những sai lầm ngớ ngẩn có thể gây bất lợi cho toàn đội. Họ cần phải quyết đoán hơn trong 3 trận đấu tới bảng G gặp UAE, Việt Nam và Thái Lan để nuôi hy vọng đi tiếp”.

Safawi (giữa) vẫn là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của tuyển Malaysia

FAM

Thật vậy, HLV Cheng Hoe thực sự lo lắng khi các phương án củng cố hàng phòng ngự gần như phá sản khi đội của ông nhận 6 bàn thua trong 2 trận gặp Kuwait và Bahrain. Ngoài những sai lầm cá nhân, cặp trung vệ Aidil Zafuan Radzak và Irfan Zakaria cùng 2 hậu vệ cánh Rizal Ghazali (hoặc Matthew Davies) và La'Vere Corbin-Ong thiếu sự bọc lót cho nhau, liên tục để lộ những khoảng trống “chết người” để đối phương khai thác ghi bàn.
Mặc dù vẫn còn trong tay các hậu vệ Syahmi Safari, Adam Nor Azlin, Junior Eldstal, Dominic Tan nhưng những cầu thủ này đều không đạt phong độ cao (ở CLB và các buổi tập) hoặc vừa trở lại sau chấn thương. Trong khi đó, một số chuyên gia bóng đá Malaysia đề nghị ông Cheng Hoe phải tính đến phương án chuyển qua sơ đồ 5-3-2 để giúp phòng thủ tốt hơn.

Đội quân trẻ Indonesia (áo đỏ) vẫn chưa để lại dấu ấn trong trận thua Afghanistan

PSSI

Theo báo giới Malaysia, với việc chỉ mang đến UAE 25 cầu thủ và đã xác định bộ khung cũng như lối chơi trước đó, HLV Cheng Hoe dường như sẽ gặp khó nếu thay đổi. Vì vậy, nhà cầm quân này có thể sẽ phải hy vọng “lấy công bù thủ” khi cặp ngôi sao Safawi Rasid và Mohamadou Sumareh (gốc Gambia) cho thấy những tín hiệu tích cực sau một mùa giải sa sút và không được thi đấu ở CLB. Bên cạnh đó, sự năng nỗ và khéo léo của cặp đôi tấn công trẻ tuổi Arif Aiman Hanapi, Luqman Hakim Shamsudin cũng được báo giới Malaysia đánh giá cao.
Trong khi đó, tuyển Indonesia cũng rơi vào tình cảnh tương tự Malaysia sau thất bại 2-3 trước Afghanistan ở trận giao hữu. Sau trận thua này, HLV Shin Tae-yong phải thốt lên rằng, các học trò của ông gần như thiếu những kỹ năng cần thiết trong các bài chiến thuật phòng thủ lẫn tấn công.

Các tuyển thủ Indonesia vẫn tích cực tập luyện các bài chiến thuật của HLV Shin Tae-yong

PSSI

Thật vậy, sau khi mất Yanto Basna, Koko Ari Araya và Elkan Baggott vào phút chót vì những lý do khác nhau, chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra khá thất vọng với màn trình diễn của các hậu vệ Ryuji Utomo, Andy Setyo, Asnawi Mangkualam…, đặc biệt về khả năng tranh chấp khi chứng kiến Afghanistan ghi liên tiếp 3 bàn khá dễ dàng. Tuy nhiên, với đội hình hầu hết là các cầu thủ trẻ, ông Shin Tae-yong hy vọng sẽ có sự cải thiện sau trận giao hữu thứ 2 gặp Oman (dự kiến diễn ra lúc 22 giờ tối nay, 29.5, giờ VN), trước khi đụng độ Thái Lan (3.6), Việt Nam (7.6) và UAE (11.6) ở bảng G. Hiện tại, Việt Nam (11 điểm) đang đứng đầu bảng, kế đến là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.