World Cup 2022: HLV Nishino nhẹ nhõm khi tuyển Thái Lan đã hạ cánh ở UAE

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/05/2021 15:37 GMT+7

Sau nỗi lo bùng phát dịch Covid-19 trong nội bộ, HLV Akira Nishino đã phần nào cảm thấy nhẹ nhõm khi tất cả các tuyển Thái Lan đã đến UAE để chuẩn bị cho 3 trận bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 .

Theo Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), 39 tuyển thủ cùng HLV Nishino và các thành viên “Voi chiến” đã đến UAE vào ngày 22.5. Trước đó, chiến lược gia người Nhật thở phào nhẹ nhõm khi đợt xét nghiệm thứ 2 vào hôm 19.5 không phát hiện thêm ca nhiễm. Trước đó, FAT lo ngại có thể phải sử dụng đội hình 2 hoặc thậm chí bỏ cuộc nếu các ca nhiễm gia tăng trong nội bộ sau khi phát hiện 4 cầu thủ và 2 nhân viên dương tính với Covid-19 ở trung tâm huấn luyện hôm 8.5.
Tuyển Thái Lan đã khởi hành lúc 1 giờ 45 rạng sáng 22.5 (giờ địa phương) ở sân bay quốc tế Suvarnabhumi để bay đến Dubai. FAT cho biết, tất cả cầu thủ tuyển Thái Lan và các thành viên đã được xét nghiệm Covid-19 ngay sau khi đến UAE, trước khi vào khách sạn và sẽ lên kế hoạch bước vào tập luyện nhằm duy trì thể lực cũng như thích nghi với thời tiết nóng ở đất nước Tây Á.

Tuyển Thái Lan đã đến UAE chuẩn bị cho các trận bảng G

FAT

Ngoài thành phần trên, tiền vệ ngôi sao Chanathip Songkrasin sẽ từ Nhật Bản đến UAE hội quân cùng tuyển Thái Lan vào ngày 2.6. Trong khi đó, tiền vệ Thanawat Suengchitthawon (người đang chơi cho Leicester) dự kiến sẽ đáp chuyến bay từ Anh đến Dubai để tập luyện cùng “Voi chiến” vào ngày 25.5.
Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung cho biết, do số lượng cầu thủ sang UAE lên đến 41 nên họ đã phải chi trả tăng thêm một khoản không nhỏ trong đợt này nhằm phòng ngừa dịch Covid-19 ảnh hưởng đến kế hoạch đội tuyển. Quan chức này tiết lộ: “Theo quy định tại UAE, mỗi người phải ngủ một phòng khách sạn. Tổng cộng tuyển Thái Lan sẽ hơn 50 người, và ở UAE giá phòng sẽ cao gấp 3 - 4 lần so với ở Thái Lan nên chắc chắn chi phí cho thời gian này sẽ cao hơn rất nhiều. Nhưng đó là điều bắt buộc, liên đoàn ủng hộ hết mình cho đội tuyển để hướng đến kết quả tốt”.

Thành viên tuyển Thái Lan được xét nghiệm Covid-19 nhanh ngay khi đến UAE

FAT

Theo kế hoạch, tuyển Thái Lan sẽ có 2 trận giao hữu để khởi động khi lần lượt gặp Oman (25.5) và Tajikistan (29.5), trước khi đá 3 trận bảng G đụng độ Indonesia (3.6), chủ nhà UAE (7.6) và Malaysia (15.6). HiệnThái Lan (8 điểm) đứng thứ 3 bảng G, xếp trên UAE (6 điểm, đá ít hơn 1 trận), xếp sau Việt Nam (11 điểm) và Malaysia (8 điểm), đội quân của HLV Nishino vẫn còn hy vọng tranh vé đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.