World Cup 2022: HLV tuyển Malaysia bí mật cử 'gián điệp' do thám đối thủ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/05/2021 17:36 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đã lên kế hoạch cử 'gián điệp' đến 'do thám' trận giao hữu giữa chủ nhà UAE gặp Jordan tại sân Zabeel vào ngày 25.5 nhằm chuẩn bị đối phó ở cuộc đấu giữa 2 đội ở bảng G sắp tới.

Theo tờ BH Online, HLV Cheng Hoe giải thích rằng ông và các cộng sự trong ban huấn luyện đang tìm mọi cách để nghiên cứu sức mạnh của tuyển UAE, đối thủ của Malaysia ở trận đấu thuộc bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023 vào đầu tháng tới. 
"Chúng tôi sẽ cố gắng bằng mọi giá phải theo dõi trận đấu (UAE đá giao hữu với Jordan) do nó diễn ra sau những cánh cửa đóng kín. Vì vậy, không dễ dàng cho chúng tôi nhưng chúng tôi sẽ tìm cách để có thêm thông tin về trận đấu. Chúng tôi muốn biết họ (UAE) chơi như thế nào và những cầu thủ mà họ đã gọi cho đợt vòng loại lần này”, ông Cheng Hoe nói.

Ngôi sao nhập tịch Liridon đang được HLV Cheng Hoe kỳ vọng sẽ giúp tuyển Malaysia mạnh hơn

FAM

Trong một diễn biến khác, chiến lược gia 52 tuổi giải thích rằng 2 trận giao hữu với Kuwait và Bahrain sẽ là thời điểm tốt nhất để ông đánh giá mức độ sẵn sàng của 4 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài vừa góp mặt cùng tuyển quốc gia. Tuy nhiên, qua các buổi tập đã diễn ra, có thể thấy các ngôi sao này được ông Cheng Hoe đánh giá đang đạt thể trạng, thể lực tốt nhất và tin rằng có thể gia tăng sức mạnh cho đội hình tuyển Malaysia, theo tờ BH Online.
"Chúng tôi thấy Liridon (tiền vệ người Kosovo nhập tịch) vừa kết thúc chơi một trận đấu ở giải hàng đầu Úc nên thể lực của anh ấy đang ở mức tốt nhất. Dominic Tan và Junior Eldstal (đều chơi ở Thai League 1) cũng vậy, giải đấu của họ đã kết thúc một thời gian. Luqman đã tập luyện với đội của mình ở Bỉ (CLB KV Kortrijk) nhưng chúng tôi biết rằng tập luyện với các trận chính thức là khác nhau. Vì vậy, trong 2 trận giao hữu lần này, chúng tôi muốn xem xét về thể lực và tinh thần của họ cho vòng loại", ông Cheng Hoe nói thêm.

Tiền đạo 19 tuổi Luqman (phải) có thể tạo ra luồng gió mới cho hàng công của Malaysia

FAM

Trên thực tế, Malaysia đặc biệt quan tâm đến trận đối đầu với UAE khi họ không có kết quả tốt trong những lần đối đầu gần đây và kết quả trận sắp tới có tính chất rất quan trọng cho hy vọng tranh vé đi tiếp ở bảng G.
Tuyển Malaysia vẫn chưa quên nỗi ám ảnh về thảm bại tệ nhất lịch sử bóng đá nước này khi thua chủ nhà UAE tỷ số 0-10 ở vòng loại World Cup 2018 vào năm 2015, dẫn đến HLV Dollah Salleh phải từ chức. Hơn nữa, ở trận lượt đi bảng G vào cuối năm 2019, Malaysia cũng thúc thủ 1-2 trên sân nhà trước UAE sau cú đúp của Ali Mabkhout, người lập cú hattrick trong trận thắng 10-0 hồi năm 2015.

Tuyển Malaysia đang có sự chuẩn bị khá tốt

FAM

Sau trận mở màn gặp UAE trên sân Zabeel (Dubai), Malaysia sẽ gặp Việt Nam trên sân Al Maktoum vào ngày 11.6 và sau đó đụng độ Thái Lan ở cùng sân (15.6). Hiện tại, tuyển Malaysia đang đứng nhì bảng G với 9 điểm, kém Việt Nam 2 điểm, xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.