World Cup 2022: HLV tuyển Malaysia phớt lờ việc bị UAE đánh giá thấp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/05/2021 17:20 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe vừa ‘lên giây cót’ tinh thần cho các tuyển thủ Malaysia khi hay tin HLV Bert van Marwijk của UAE đánh giá họ không phải là mối đe dọa quá lớn ở cuộc đụng độ sắp tới vòng loại thứ World Cup 2022 .

Tờ Star Online ngày 22.5 cho hay, thay vì quan tâm đến những đánh giá của HLV Marwijk, HLV Cheng Hoe đã có cuộc trao đổi, phân tích của đối phương, đặt mục tiêu với các học trò của mình trên sân tập về trận đấu với đội chủ nhà UAE thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023 vào ngày 3.6. Sau trận mở màn gặp UAE trên sân Zabeel (Dubai), Malaysia sẽ gặp Việt Nam trên sân Al Maktoum vào ngày 11.6 và sau đó đụng độ Thái Lan ở cùng sân (15.6).

Các tuyển thủ Malaysia đang có tinh thần rất tốt trước khi bước vào 3 trận đấu quan trọng ở bảng G

FAM

Đối với Cheng Hoe và các học trò, mục tiêu của họ trước khi sang Dubai là thắng cả 3 trận còn lại bảng G để giúp tuyển Malaysia vào vòng tiếp theo. “Tôi rất vui khi lần này có đội hình đầy đủ. Các cầu thủ trông rất vui vẻ bên nhau và tập trung vào những thử thách phía trước. Sẽ có sự thay đổi trong đội khi chúng tôi có các lựa chọn mới cho nhiều vị trí. Đây là lần đầu tiên tôi tập hợp tất cả những cầu thủ giỏi nhất. Tôi sẽ tận dụng 2 trận giao hữu sắp tới để xem sự kết hợp nào tốt nhất cho đội", HLV Cheng Hoe nói sau buổi tập ở Dubai vào ngày 20.5.
Tuyển Malaysia sẽ chơi trận giao hữu với Kuwait vào ngày 23.5 và sau đó bay đến Manama, nơi họ sẽ chơi trận giao hữu khác gặp chủ nhà Bahrain vào ngày 28.5. “Thời tiết phù hợp với chúng tôi cho đến nay và điều duy nhất không thuận lợi là toàn đội không thể có sự sự cổ vũ của người hâm mộ nhà như trước đây. Nhưng tôi tin rằng các cầu thủ của chúng tôi rất vững vàng về mặt tinh thần cho thử thách này. Dựa theo những lần đối đầu trong quá khứ, thật khó để giành được kết quả tốt trước UAE, hơn nữa giờ họ còn được chơi trên sân nhà. Nhưng chúng tôi sẽ tập trung vào sự chuẩn bị của riêng mình và tôi tin rằng các chàng trai sẽ không làm tôi thất vọng”, chiến lược gia 52 tuổi nhấn mạnh.

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia, Hamidin Mohd Amin (trái) đến UAE để động viên tinh thần cho đội tuyển

FAM

Thật vậy, Malaysia vẫn chưa quên nỗi ám ảnh về thảm bại tệ nhất lịch sử bóng đá nước này khi thua chủ nhà UAE tỷ số 0-10 ở vòng loại World Cup 2018 vào năm 2015, dẫn đến HLV Dollah Salleh phải từ chức. Hơn nữa, ở trận lượt đi bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào cuối năm 2019, Malaysia cũng thúc thủ 1-2 trên sân nhà trước UAE sau cú đúp của Ali Mabkhout, người lập cú hattrick trong trận thắng 10-0 hồi năm 2015.
Theo nhận định của tờ Star Online, trên thực tế, tuyển Malaysia lần này đã tập hợp được đội hình mạnh nhất trong nhiều năm qua, trong đó có sự hiện diện của tiền vệ nhập tịch Liridon Krasniqi, người sinh ra ở Kosovo và sẽ chuẩn bị ra mắt lần đầu. Cầu thủ của CLB JDT hiện đang được cho mượn tại Newcastle Jets (Úc), đã đến Dubai cách đây vài ngày cùng với các ngôi sao chơi bóng ở Thái Lan là Junior Eldstal và Dominic Tan.

Tuyển UAE đặt quyết tâm thắng cả 4 trận còn lại của bảng G

UAEFA

Tài năng trẻ Luqman Hakim Shamsuddin hôm 21.5 cũng đã tới Dubai để hội quân cùng tuyển Malaysia. Tiền đạo 19 tuổi hiện đang chơi cho KV Kortrijk ở Bỉ và sẽ có lần đầu tiên khoác áo tuyển quốc gia. Hiện tại, tuyển Malaysia đang đứng nhì bảng G với 9 điểm, kém Việt Nam 2 điểm, xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.