World Cup 2022: Indonesia nhận tin sốc về ‘hot boy’ từ Anh trước trận gặp Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/05/2021 18:00 GMT+7

CĐV Indonesia vừa nhận tin sốc khi tài năng trẻ nổi tiếng chơi bóng ở Anh, Elkan Baggott, sẽ không đến UAE để hội quân chuẩn bị cho 3 trận bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sắp tới.

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) ngày 23.5 xác nhận rằng trung vệ 18 tuổi Elkan Baggott (đang chơi cho CLB Ipswich Town của Anh) chắc chắn sẽ không thể góp mặt để tăng cường sức mạnh cho tuyển quốc gia. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc hậu vệ có chiều cao 1,94m không thể bay đến Dubai (UAE).

Tài năng trẻ Baggott sẽ không hội quân cùng tuyển Indonesia để đá vòng loại World Cup 2022

PSSI

Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi cho biết: “PSSI đã liên lạc với Elkan Baggott, cậu ấy nói rằng không thể tham dự vòng loại World Cup 2022 tại Dubai cùng đội tuyển quốc gia Indonesia. CLB của cậu ấy (Ipswich Town) trước đó trả lời cho PSSI rằng Elkan Baggott sẽ gia nhập tuyển Indonesia vào ngày 31.5, nhưng cậu ấy không thể rời đi. Theo Baggott, Dubai là một trong những vùng đỏ của đại dịch Covid-19. Cậu ấy cũng phải trải qua kiểm dịch khi trở lại Anh vào thời điểm CLB phải chuẩn bị trước mùa giải bắt đầu từ tháng 6 tới. Về vấn đề này, chúng tôi đã trao đổi với HLV Shin Tae-yong", ông Yunus Nusi nói.
Trước đó, PSSI đã mua vé chuyến bay từ London (Anh) đến Dubai cho Elkan Baggott vào ngày 31.5 sau khi CLB Ipswich Town trả lời thư của tổ chức này. Nhưng sau khi mua vé, cầu thủ này bất ngờ thông báo sẽ không thể đến Dubai.

Các cầu thủ Indonesia đã trải qua các bài tập khá nặng của HLV Shin Tae-yong

PSSI

Elkan Baggott không phải là tuyển thủ Indonesia duy nhất ở nước ngoài được HLV Shin Tae-yong triệu tập trong danh sách 28 tuyển thủ đến UAE. 4 cầu thủ khác là Asnawi Mangkualam (chơi bóng ở Hàn Quốc), Egypt Maulana (Ba Lan), Witan Sulaeman (Serbia) và Ryuji Utomo (Malaysia), những người trước đó đã hội quân cùng tuyển Indonesia
Mới đây, Elkan đã được tăng cường sức mạnh cho U.18 Ipswich Town trong trận bán kết FA Youth Cup 2021 với Liverpool vào ngày 13.5 và đã chơi trong 90 phút. Tuy nhiên, trung vệ vốn rất nổi tiếng trên mạng xã hội Instagram không thể giúp U.18 Ipswich Town tránh được thất bại 1-2.
Baggott sinh ra ở Bangkok (Thái Lan), có mẹ là người Indonesia và cha là người Anh. Tài năng trẻ này đã trải qua thời thơ ấu của mình ở Thái Lan trước khi gia đình anh chuyển đến Indonesia vào năm 2008, rồi quyết định định cư ở Anh 3 năm sau đó. Nhờ vẻ ngoài điển trai cùng tài năng, Baggott cũng là cái tên có nhiều tín đồ trên Instagram, với số lượng người theo dõi thậm chí vượt qua cả CLB Ipswich Town (138.000 so với 84.000). 

Với thể hình vượt trội, Baggott được kỳ vọng sẽ củng cố hàng thủ Indonesia

CHỤP MÀN HÌNH

Năm ngoái, Baggott đã lọt vào mắt xanh của HLV Shin Tae-yong không những nhờ chiều cao vượt trội so với các đồng đội cùng lứa, mà còn có lối chơi rất chững chạc và chắc chắn ở trung tâm hàng thủ. Chàng trai trẻ này lập tức được HLV người Hàn Quốc triệu tập cho tuyển U.19 Indonesia chuẩn bị cho VCK World Cup U.20 diễn ra tại đất nước vạn đảo năm nay (giải đấu sau đó bị hủy do đại dịch Covid-19).
vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Evan Dimas và đồng đội ở tuyển Indonesia sẽ có 3 trận đấu, lần lượt gặp Thái Lan (3.6), sau đó là Việt Nam (7.6) và cuối cùng là UAE (11.6). Họ sẽ có 2 trận giao hữu để cọ xát khi đá với Afghanistan (25.5) và Oman (29.5). Dù không còn hy vọng tranh vé ở bảng G với thành tích toàn thua sau 5 lượt trận, nhưng đội quân của HLV Shin Tae-yong đang đặt quyết tâm rất cao với mục tiêu toàn thắng 3 trận còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.