World Cup 2022: LĐBĐ Trung Quốc sắp xếp đưa người nhà các tuyển thủ sang Tây Á

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/08/2021 16:53 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) được cho là đang lên kế hoạch đưa người nhà của các tuyển thủ đến Doha (Qatar) do tuyển quốc gia có thể ở Tây Á 2 tháng để đá vòng loại thứ 3 World Cup 2022 .

Theo tờ Shanghai Morning Post, xét thấy nhiều khả năng tuyển Trung Quốc sẽ phải đóng quân ở Tây Á trong hơn 2 tháng, CFA cũng có kế hoạch sắp xếp cho người nhà của các tuyển thủ sang Tây Á hội ngộ với các cầu thủ. Đây được xem là một phương án trước mối lo ngại việc xa nhà quá lâu sẽ ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ, ảnh hưởng đến thành tích của đội tuyển Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tuyển trung Quốc (áo trắng) nhiều khả năng sẽ ở lại Tây Á hơn 2 tháng

AFC

Người phụ trách truyền thông của CFA Đoàn Tiểu Vy cho biết: “Các cầu thủ đội tuyển quốc gia của chúng tôi đã tập luyện và thi đấu rất chăm chỉ trong 6 tháng qua. Họ phải bị cô lập khi tranh tài ở các giải đấu quốc nội và quốc tế. Họ có thể kiệt quệ về thể chất và tinh thần, do không thể quây quần bên gia đình. Mệt mỏi vì thi đấu liên tục, xa các thành viên trong gia đình, nên chúng tôi đang tính đến việc giải quyết nỗi lo này".
Theo lịch thi đấu, tuyển Trung Quốc sẽ có trận mở màn bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp chủ nhà Úc ngày 2.9, trước khi đá trận sân nhà gặp Nhật Bản 5 ngày sau đó. Tuy nhiên, do các quy định nghiêm ngặt nhập cảnh trong bối cảnh Covid-19, phía Úc và Trung Quốc đều chọn Doha làm sân nhà. Tình thế này cũng khiến tuyển Trung Quốc nhiều khả năng tiếp tục ở lại Tây Á đá 2 lượt trận vào tháng 10 khi chọn Doha làm sân nhà đá trận gặp Việt Nam (7.10) và làm khách trên sân Ả Rập Xê Út (12.10).

Tuyển Trung Quốc đặt rất nhiều kỳ vọng vào chân sút người Brazil nhập tịch, Elkeson

AFC

Tờ Titan Sports cho biết, mặc dù vòng loại thứ 3 World Cup 2022 chỉ có thể đăng ký 23 cầu thủ mỗi trận, để đề phòng 4 lượt trận đầu bảng B của tuyển Trung Quốc có khả năng sẽ diễn ra ở Tây Á, HLV Li Tie sẽ đưa tất cả 33 cầu thủ trong danh sách triệu tập vừa qua sang Qatar vào ngày 26.8, trong đó Wu Lei (người đang khoác áo CLB Espanyol) sẽ bay từ Tây Ban Nha đến Doha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.