World Cup 2022: Malaysia ‘chốt hạ’ 2 tân binh nhập tịch để đối đầu UAE, Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/01/2021 17:20 GMT+7

Tuyển Malaysia sẽ được tăng cường 2 ngôi sao nhập tịch để hướng đến mục tiêu đoạt vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh Astro Arena, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), Hamidin Mohd Amin tuyên bố tiền vệ Liridon Krasniqi (gốc Kosovo) và chân sút người Brazil Guilherme De Paula sẽ khoác áo đội tuyển quốc gia trong năm nay.

De Paula (trái) sẽ giúp hàng công Malaysia mạnh lên đáng kế

CHỤP MÀN HÌNH

“De Paula mong đợi sẽ góp mặt trong thành phần tuyển quốc gia vào tháng 5 sau khi anh hoàn thành thủ tục nhập tịch với 5 năm thi đấu ở Malaysia. Hai cầu thủ này đang nằm trong kế hoạch của chúng tôi trong chương trình cầu thủ nhập tịch. Liridon đã không thi đấu năm ngoái và nếu chúng tôi có được De Paula, có thể điều này sẽ tăng cường sức mạnh đáng kể cho đội tuyển quốc gia", ông Hamidin nói.
Theo kế hoạch của FAM, tiền đạo De Paula, người đang khoác áo CLB Perak, dự kiến sẽ góp mặt trong đội hình tuyển Malaysia trong lượt đấu cuối bảng G gặp chủ nhà Thái Lan vào ngày 21.6. Trong khi đó, Liridon nhiều khả năng sẽ góp mặt trong trận làm khách trên sân UAE và đón tiếp Việt Nam vào tháng 3 trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Sumareh (áo vàng), một ngôi sao nhập tịch không có quan hệ huyết thống Malaysia, chơi tốt trong đội hình của HLV Cheng Hoe

ĐỘC LẬP

Trước đó, Malaysia chỉ có một cầu thủ nhập tịch không có huyết thống với quốc gia này là Mohamadou Sumareh, cựu tiền đạo CLB Pahang và vừa dừng hợp đồng thi đấu cho CLB Police Tero FC ở giải hàng đầu Thái Lan (Thai League 1).
Theo đánh giá của báo giới địa phương, De Paula và Liridon vốn là 2 cầu thủ ngoại xuất sắc nhất ở giải hàng đầu Malaysia nhiều năm qua và vừa hoàn tất thủ tục nhập tịch. Vì vậy, đội quân của HLV Tan Cheng Hoe chắc chắn sẽ mạnh hơn rất nhiều khi có sự phục vụ của 2 ngôi sao nhập tịch này trong tình hình lực lượng có thể bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.
Tại bảng G, Malaysia (9 điểm) vẫn rất sáng cơ hội đi tiếp khi xếp thứ 2, kém Việt Nam 2 điểm. Trận đón tiếp thầy trò HLV Park Hang-seo vào cuối tháng 3 được xem là trận đấu then chốt cho hy vọng tranh vé vào vòng trong của Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.