World Cup 2022: Ngạc nhiên với mật độ tập 'điên cuồng' của Indonesia dù đã hết hy vọng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/05/2021 19:16 GMT+7

Không còn hy vọng để tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 , nhưng tuyển Indonesia vẫn gây nhiều ngạc nhiên khi tập luyện ‘điên cuồng’ sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong.

Theo tờ Indosport của Indonesia, cơ hội của đội nhà tiến vào vòng loại tiếp theo đã tan biến, nhưng không ai ngờ quyết tâm của HLV Shin Tae-yong trong 3 trận đấu còn lại bảng G với sự tập luyện “điên cuồng” đã khiến giới truyền thông Thái Lan chết lặng. Bởi Indonesia là 1 trong 3 đối thủ của "Voi chiến" ở loạt trận còn lại bảng G để nuôi hy vọng tranh vé đi tiếp. Tờ báo này cho hay, Indonesia đã không gặp may khi rơi vào bảng G được đánh giá khá mạnh khiến họ phải hứng chịu 5 trận thua liên tiếp và chấm dứt hy vọng, nhưng Evan Dimas và các đồng đội vẫn duy trì tinh thần quyết đấu.

HLV Shin Tae-yong (trái) yêu cầu các tuyển thủ Indonesia tập luyện ngay sau khi đến Dubai

PSSI

5 thất bại trên khiến HLV Simon McMenemy bị sa thải vì Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) nhận thấy chiến lược gia 43 tuổi này khó vực dậy bóng đá nước nhà, khi tuyển quốc gia rơi xuống vị trí 173 thế giới. Trong lúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 bị trì hoãn do đại dịch Covid-19, PSSI đã bổ nhiệm Shin Tae-yong thay thế.
Qua kế hoạch hay các đợt triệu tập tuyển U.19 và U.23 Indonesia, chiến lược gia người Hàn Quốc được cho là tập trung việc phát triển các tài năng trẻ thông qua các trận tập huấn ở trong nước cũng như châu Âu để đôn lên tuyển quốc gia. Bằng chứng là ông Shin Tae-yong đã chọn 18 cầu thủ trẻ trong danh sách 28 tuyển thủ đến UAE. Sau đợt tập ở Dubai, Indonesia sẽ định hình chiến thuật và phong cách chơi qua 2 trận giao hữu gặp và Afghanistan (25.5) và Oman (29.5), trước khi đá 3 trận bảng G.

Các cầu thủ Indonesia tập trung nâng cao thể lực và làm quen với thời tiết ở UAE

PSSI

Theo báo giới Thái Lan và UAE, dù biết rằng không thể tiến vào vòng sau, ông Shin Tae-yong vẫn rất nghiêm khắc trong việc tập luyện sau khi đến UAE vào ngày 17.5.  Tờ Siam Sport của Thái Lan viết: "Ngày khi tuyển Indonesia, do Shin Tae-yong huấn luyện, đến UAE, 28 cầu thủ đã tham gia tập luyện. Họ đã chạy khoảng 1 km để thư giãn cơ bắp sau 8 giờ trên máy bay từ Jakarta đến Dubai. HLV Shin Tae-yong giải thích rằng nếu các cầu thủ bắt buộc phải nghỉ ngơi vào buổi sáng (17.5) thì buổi chiều sẽ tập nhẹ ở bãi biển nhằm giúp họ thích nghi nhanh với thời tiết và có thể phục hồi thể lực sau một chặng đường dài".

Indonesia đặt quyết tâm thắng 3 trận còn lại bảng G

PSSI

Theo Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), sáng 18.5, các tuyển thủ tiếp tục tập luyện trên bãi biển với các bài tập khác so với trước đây như chạy bộ, yoga, đá bóng bãi biển. Các cầu thủ đã tuân thủ rất tốt quá trình huấn luyện từ HLV Shin Tae-yong với hy vọng có thể nhanh chóng thích nghi, đặc biệt là với nhiệt độ nóng ở Dubai, vào khoảng 38 độ C.
Truyền thông Thái Lan cũng nhận định 2 trận đấu giao hữu của Indonesia gặp Afghanistan và Oman là “cuộc tập trận bí mật”. Ngay sau đó, đội quân của ông Shin Tae-yong sẽ lần lượt gặp Thái Lan (ngày 3.6), Việt Nam (7.6) và chủ nhà UAE (11.6) thuộc khuôn khổ bảng G.
Trong khi đó, tờ Indosport cho hay, bản thân Shin Tae-yong không quan tâm đến việc tuyển Indonesia không còn hy vọng tranh vé đi tiếp, mà chỉ tập trung thúc đẩy tinh thần cho các cầu thủ của mình. Vì thế ông đã yêu cầu chiến thắng để “báo thù” cho những thất bại trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.